Đổi mới, nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND, đại biểu HĐND

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử lược ghi và trân trọng giới thiệu tới bạn đọc chương trình hành động của bà Nguyễn Thị Nữ Y - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XVI, ứng cử viên HĐND tỉnh khóa XVII.

doi moi nang cao hon nua chat luong hieu qua hoat dong cua hdnd dai bieu hdnd

Là người đã qua một kỳ làm đại biểu dân cử, tôi nhận thức sâu sắc về vai trò, vị trí, chức năng, nhiệm vụ của HĐND - cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, về trách nhiệm người đại biểu HĐND - cầu nối giữa nhân dân với Nhà nước. Nếu được tái đắc cử, tôi xác định chương trình hành động như sau:

Thường xuyên liên hệ, gắn bó với cử tri, chịu sự giám sát của cử tri; tiếp thu, kịp thời phản ánh ý kiến, kiến nghị của cử tri với HĐND tỉnh và các cơ quan nhà nước hữu quan; trên cơ sở đó sẽ cùng HĐND tỉnh quyết nghị các vấn đề quan trọng vì lợi ích chính đáng của cử tri và nhân dân tỉnh nhà.

Trên cương vị được giao, bản thân sẽ nỗ lực góp phần đổi mới và nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND; thực sự là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương.

Tham gia tích cực các hoạt động của HĐND trong giám sát, quyết định các vấn đề quan trọng để thúc đẩy phát triển KT-XH, đảm bảo QPAN, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII. Quan trọng nhất là làm sao để các chính sách ban hành phải bắt nguồn từ yêu cầu thực tiễn cuộc sống, từ nguyện vọng chính đáng của nhân dân và đảm bảo triển khai có hiệu quả.

doi moi nang cao hon nua chat luong hieu qua hoat dong cua hdnd dai bieu hdnd

Là đại biểu HĐND tỉnh bầu tại huyện Thạch Hà, tôi sẽ cùng các đại biểu phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền, mặt trận và nhân dân nỗ lực khắc phục khó khăn, thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội Đảng bộ đề ra; chú trọng đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới; khai thác tiềm năng, lợi thế của địa phương. Đồng thời, quan tâm giám sát, kiến nghị các giải pháp xử lý những vấn đề mà cử tri băn khoăn, bức xúc về quản lý đất đai, khoáng sản, môi trường; chất lượng các công trình, dự án; bồi thường giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư; việc thực hiện chính sách xã hội, người có công…

Dù ở cương vị nào, bản thân tôi luôn tu dưỡng, rèn luyện mọi mặt về phẩm chất, đạo đức, lối sống, bản lĩnh chính trị, về trình độ, năng lực thực tiễn; quyết tâm, nỗ lực cao nhất để làm tốt chức trách của người đại biểu dân cử; kiên quyết bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân; thực hành lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Việc gì có lợi cho dân ta phải hết sức làm, việc gì có hại cho dân ta phải hết sức tránh”.

Chủ đề ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast