Đội ngũ trí thức, văn nghệ sỹ, báo chí cần tiếp tục đồng hành cùng tỉnh thực hiện tốt mục tiêu, nhiệm vụ 2013

Chiều 30/1, Tỉnh ủy Hà Tĩnh tổ chức gặp mặt đội ngũ trí thức, văn nghệ sỹ, báo chí tiêu biểu năm 2012. Dự buổi gặp mặt có Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự;̀ thường trực HĐND, UBND tỉnh cùng đông đảo trí thức, văn nghệ sỹ, nhà báo tiêu biểu trong tỉnh.

Toàn tỉnh hiện có 32.344 trí thức, trong đó có 5 giáo sư và phó giáo sư, 31 tiến sỹ, 576 thạc sỹ, 26.827 đại học… Ngoài ra còn có 130 giáo sư, 500 phó giáo sư, 1200 tiến sỹ là con em Hà Tĩnh đang công tác trên mọi miền tổ quốc, luôn hướng về quê hương và đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của tỉnh.

Năm 2012, đội ngũ trí thức, văn nghệ sỹ, báo chí Hà Tĩnh đã góp phần không nhỏ vào những thành quả chung trong sự phát triển KT – XH, QP-AN của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình mong muốn đội ngũ trí thức, văn nghệ sỹ, báo chí tiếp tục thực hiện tốt những nhiệm vụ cụ thể của ngành mình để đồng hành với tỉnh hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch đề ra.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình mong muốn đội ngũ trí thức, văn nghệ sỹ, báo chí tiếp tục thực hiện tốt những nhiệm vụ cụ thể của ngành mình để đồng hành với tỉnh hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch đề ra.

Đội ngũ văn nghệ sỹ với sự lớn mạnh về số lượng và chất lượng, với sự đổi mới, sáng tạo đã đạt nhiều thành tựu trong lĩnh vực nghệ thuật. Các tác phẩm VHNT đã phản ánh sâu sắc tình hình văn hóa, xã hội và có tính dự báo cao; nhiều tác phẩm đã đạt giải cao của các hội, ngành TƯ và khu vực. Đội ngũ văn nghệ sỹ ngày càng chứng tỏ được tài năng, bản lĩnh của mình, xứng đáng là lực lượng xung kích trên mặt trận tư tưởng, văn hóa của Đảng…

Năm 2012 cũng là năm ghi dấu nhiều đóng góp và thành công của báo chí tỉnh nhà đối với sự nghiệp xây dựng quê hương. Toàn tỉnh hiện có 6 cơ quan báo chí, 1 đặc san, 41 bản tin, 45 trang thông tin điện tử và 141 phóng viên, BTV được cấp thẻ nhà báo. Ngoài ra còn có 12 văn phòng đại diện, phóng viên thường trú của các báo TƯ và tỉnh bạn…

Đội ngũ báo chí đã bám sát cơ sở, tích cực phản ánh, thông tin thường xuyên, kịp thời các nhiệm vụ của tỉnh trên mọi lĩnh vực. Số lượng tin, bài, ảnh nhiều, chất lượng tốt, phát huy được tính chiến đấu, tính giáo dục và tính phát hiện của báo chí… Bên cạnh đó, đội ngũ báo chí cũng đã tích cực hoạt động từ thiện, kịp thời giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn… Năm qua, cũng có nhiều tác phẩm báo chí đạt giải cao tại các giải báo chí trong tỉnh và các ban, ngành, đoàn thể TƯ… khẳng định sự vững vàng về chuyên môn, nghiệp vụ của người làm báo…

Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện cũng đã thông tin tới đội ngũ trí thức, văn nghệ sỹ và báo chí về những kết quả đạt được trong xây dựng KT – XH, đảm bảo QP-AN của tỉnh năm 2012 và những phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ năm 2013.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình biểu dương những đóng góp quý báu của đội ngũ trí thức, văn nghệ sỹ, báo chí, đặc biệt là những cá nhân tiêu biểu đối với sự nghiệp phát triển chung của tỉnh; mong muốn trong thời gian tới, với trách nhiệm, trí tuệ của mình, đội ngũ trí thức, văn nghệ sỹ, báo chí tiếp tục thực hiện tốt những nhiệm vụ cụ thể của ngành mình để đồng hành với tỉnh hoàn thành những nhiệm vụ, mục tiêu kế hoạch đề ra.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast