Đồn BPCK Cầu Treo đã sẵn sàng cho ngày bầu cử

Đóng quân trên địa bàn biên giới, xa trung tâm xã nhưng đến nay Đồn Biên phòng cửa khẩu Cầu Treo thuộc Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh đã triển khai các bước theo đúng tiến độ đề ra, bảo đảm an toàn, dân chủ, đúng luật.

Ban Bầu cử xã Sơn Kim1, huyện Hương Sơn chọn đơn vị làm điểm bầu cử số 7. Tổ bầu cử số 7 gồm có 11 thành viên do đồng chí Chính trị viên đơn vị làm tổ trưởng. Đến nay, công tác tuyên truyền về bầu cử được triển khai khá chu đáo.

Ngay từ giữa tháng 3, đơn vị đã tổ chức các lớp học về Luật bầu cử đại biểu Quốc hội, Luật bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân và các văn bản có liên quan. Cử các tổ của Đội vận động quần chúng phối hợp với địa phương tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh, có khi phải đến từng nhà tuyên truyền về Luật bầu cử và các văn bản có liên quan đến 26 thôn và 13 cơ quan trên 2 xã địa bàn. Cử cán bộ của 2 trạm kiểm soát tuyên truyền, phát tờ rơi cho hành khách qua lại cửa khẩu và Cổng B của Khu Kinh tế cửa khẩu Cầu Treo.

Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch UBBC tỉnh Võ Kim Cự kiểm tra việc niêm yết danh sách cử tri ở Hương Sơn

Việc niêm yết danh sách cử tri, ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XIII, Hội đồng nhân dân tỉnh, huyện, xã nhiệm kỳ 2011- 2016, trang trí khẩu hiệu, panô tuyên truyền bảo đảm trang trọng, đúng thời gian. Đơn vị cử các Đội Kiểm soát hành chính, Đội Trinh sát, Đội phòng chống ma túy và tội phạm nắm chắc tình hình địa bàn nội ngoại biên, xử lý kịp thời các vụ việc trên địa bàn trước ngày bầu cử. Tổ bầu cử sau khi được tập huấn về công tác bầu cử đã phân công cụ thể cho từng thành viên và hiện nay đang rà sóat lại những công việc cuối cùng.

Ngày 22 tháng 5 tới, đơn vị tổ chức bầu cử bảo đảm công bằng, dân chủ, đúng luật và huy động một phần ba quân số thay nhau xuống 26 thôn phối hợp với công an, dân quân địa phương để bảo vệ tuyệt đối an toàn cho ngày bầu cử.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast