Động viên kịp thời các tập thể, cá nhân là nhân tố mới, điển hình mới

Đoàn công tác Hội đồng thi đua - Khen thưởng (HĐTĐKT) Trung ương do đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hòa, UVTW Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, thành viên HĐTĐKT Trung ương làm trưởng đoàn vừa có buổi làm việc với HĐTĐKT Hà Tĩnh. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy và Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Từ Văn Diện đã tiếp, làm việc với Đoàn.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Đoàn công tác trung ương để chỉ đạo triển khai thực hiện, góp phần đưa công tác TĐKT của tỉnh đạt hiệu quả cao hơn trong thời gian tới.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Đoàn công tác trung ương để chỉ đạo triển khai thực hiện, góp phần đưa công tác TĐKT của tỉnh đạt hiệu quả cao hơn trong thời gian tới.

Trong thời gian qua, công tác TĐKT tại Hà Tĩnh đã tạo được bước chuyển biến rõ nét. UBND tỉnh, Hội đồng TĐKT tỉnh đã chỉ đạo các cấp, các ngành, các địa phương xây dựng kế hoạch cụ thể và đăng ký các chỉ tiêu thi đua. Công tác TĐKT được đẩy mạnh trên mọi lĩnh vực bằng các việc làm cụ thể như sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản với phong trào “Thi đua vì một nền nông nghiệp Việt Nam chất lượng cao đảm bảo an toàn thực phẩm”; sản xuất CN-TTCN, xây dựng - dịch vụ với phong trào “Phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật”... Đặc biệt, phong trào “Cả tỉnh chung tay xây dựng nông thôn mới” đã được cả hệ thống chính trị quan tâm, tham gia tích cực với trách nhiệm cao và đã tạo được những kết quả đáng ghi nhận.

Việc phát hiện, nhân rộng điển hình tiên tiến được chú trọng hơn đến người trực tiếp lao động, các doanh nghiệp, hộ gia đình tiêu biểu.. Từ các phong trào thi đua đã góp phần thúc đẩy hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo QPAN, xây dựng hệ thông chính trị tại địa phương.

Năm 2011 và năm học 2011 -2012, Hà Tĩnh có 39 tập thể được tặng cờ thi đua của UBND tỉnh; 327 tập thể được tặng danh hiệu tập thể lao động xuất sắc; 353 tập thể và 757 cá nhân được Chủ tịch UBND tặng bằng khen. Tỉnh cũng đã trình Thủ tướng Chính phủ tặng cờ thi đua xuất sắc cho 6 tập thể , tặng bằng khen cho 33 tập thể và 105 cá nhân

Phát biểu tại hội nghị, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã làm rõ thêm một số kết quả nổi bật trong công tác TĐKT trên địa bàn tỉnh đồng thời đề nghị HĐTĐKT Trung ương cần sớm số hóa dữ liệu khen thưởng thành tích chống Mỹ, chống pháp trong phạm vi toàn quốc để giúp cho các địa phương có cơ sở tra cứu làm căn cứ cho việc cấp đổi hiện vật khen thưởng và thực hiện chế độ cho các đối tượng.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hòa đánh giá cao công tác TĐKT tại Hà Tĩnh. Đồng chí đề nghị tỉnh tiếp tục quán triệt các văn bản phát luật liên quan đến công tác TĐKT, công tác khen thưởng đột xuất; động viên kịp thời các cá nhân, tập thể là nhân tố mới, điển hình mới ở các địa phương; chú trọng nâng cao chất lượng phong trào thi đua, trong đó đặc biệt là phong trào xây dựng nông thôn mới; nghiên cứu các biện pháp khích lệ phong trào thi đua gắn với phát triển KT-XH. Đối với kiến nghị đề xuất của tỉnh, Đoàn công tác sẽ tổng hợp và báo cáo lên HĐTĐKT Trung ương

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình cảm ơn Đoàn công tác đã dành thời gian kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ TĐKT của Hà Tĩnh. Về phía Hà Tĩnh, sẽ tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Đoàn để chỉ đạo triển khai thực hiện, góp phần đưa công tác TĐKT của tỉnh đạt hiệu quả cao hơn trong thời gian tới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast