Dự thảo Đề án Nghị quyết về nội chính cần đề cập sâu hơn nguồn nhân lực

(Baohatinh.vn) - Chiều 3/6, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long chủ trì cuộc họp Ban nghiên cứu, soạn thảo Nghị quyết của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh để lấy ý kiến về Dự thảo Đề án xây dựng Nghị quyết chuyên đề về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác nội chính.

Dự thảo Đề án Nghị quyết về nội chính cần đề cập sâu hơn nguồn nhân lực ảnh 1

Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long: Các thành viên, tổ biên tập tiếp thu, kịp thời chỉnh sửa, hoàn thiện dự thảo để trước 20/6 có một Đề án hoàn chỉnh, trình xin ý kiến Thường trực Tỉnh ủy

Dự thảo Đề án gồm có 4 phần, trong đó, phần thứ nhất nêu rõ sự cần thiết phải xây dựng Nghị quyết, căn cứ xây dựng và các yêu cầu về mục tiêu, quan điểm, nguyên tắc; phần thứ 2 đánh giá về công tác nội chính trên địa bàn toàn tỉnh gia đoạn 2011 – 2014, nêu rõ vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp trong thời gian qua, những kết quả đạt được và những hạn chế, khuyết điểm xuất phát từ thực tiễn hoạt động, đồng thời phân tích làm rõ về nguyên nhân, bài học kinh nghiệm và dự báo tình hình của công tác nội chính trong giai đoạn mới; phần thứ 3 nhấn mạnh về phương hướng, nhiệm vụ và các giải pháp chủ yếu tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác nội chính đến năm 2020 và những năm tiếp theo; phần cuối cùng quy định về tổ chức thực hiện của các cấp, ngành, đặc biệt là thành lập Ban chỉ đạo thực hiện khi Nghị quyết được thông qua kết hợp với chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phòng chống tham nhũng.

Dự thảo Đề án Nghị quyết về nội chính cần đề cập sâu hơn nguồn nhân lực ảnh 2

Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Văn Huyên: Việc ban hành Nghị quyết chuyên đề về công tác nội chính là xuất phát từ yêu cầu thực tiễn, vì vậy qua các cuộc khảo sát thực tế cơ sở, cần hoàn thiện Đề án một cách khoa học để xây dựng Nghị quyết đảm bảo tính khả thi.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã có nhiều ý kiến đóng góp vào Dự thảo Đề án để xây dựng, hoàn thiện Nghị quyết chuyên đề về công tác nội chính đảm bảo sát thực, sớm đi vào cuộc sống và mang tính khả thi.

Dự thảo Đề án Nghị quyết về nội chính cần đề cập sâu hơn nguồn nhân lực ảnh 3

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh: Đề án cần cô đọng, súc tích, về căn cứ pháp lý cần tránh liệt kê vì dài mà dễ thiếu. Các đại biểu, thành viên Ban nghiên cứu, soạn thảo Nghị quyết cần cho ý kiến, bổ sung, hoàn thiện hơn về phần giải pháp bởi đây là phần quan trọng nhất để của Đề án để xây dựng Nghị quyết chuyên đề mang tính bao quát, định hướng cao.

Dự thảo Đề án Nghị quyết về nội chính cần đề cập sâu hơn nguồn nhân lực ảnh 4

Phó Giám đốc Công an tỉnh Bùi Đình Quang: Một trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến công tác nội chính đó là nguồn nhân lực và cơ sở vật chất còn rất khó khăn. Vì vậy, Đề án cần nhìn nhận, đánh giá đúng để xây dựng Nghị quyết chuyên đề với các giải pháp đồng bộ, hiệu quả nhằm khắc phục tình trạng này.

Kết luận cuộc họp, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long ghi nhận các ý kiến đóng góp vào Dự thảo Đề án của các đại biểu. Ban nghiên cứu, soạn thảo sẽ tập hợp để hoàn chỉnh Đề án đảm bảo cho quá trình xây dựng Nghị quyết đạt chất lượng tốt nhất.

Về các nhóm ý kiến liên quan đến nội dung thiếu nguồn nhân lực của các cơ quan nội chính, Phó Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ sự đồng thuận đề án cần đề cập sâu để Nghị quyết thể hiện được giải pháp thiết thực, nhất là về trình độ chuyên môn, năng lực của đội ngũ cán bộ hoạt động trên lĩnh vực này. Theo đó, yêu cầu các thành viên, tổ biên tập tiếp thu, kịp thời chỉnh sửa, hoàn thiện dự thảo để trước 20/6 có một Đề án hoàn chỉnh, trình xin ý kiến Thường trực Tỉnh ủy.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast