Đức Thọ được chọn làm Đại hội điểm cấp huyện, thị xã, thành phố của tỉnh

Chiều 22-6, BTV Tỉnh uỷ có buổi làm việc với BTV huyện Đức Thọ để duyệt nội dung Đại hội Đảng bộ huyện khoá 28, nhiệm kỳ 2010-2015. Cùng dự buổi làm việc có đại diện Ban Tổ chức Trung ương; lãnh đạo các ban Đảng Tỉnh uỷ, Thường trực HĐND, UBND tỉnh và một số sở, ban, ngành cấp tỉnh. Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình chủ trì buổi làm việc.

Sau nhiều tháng chuẩn bị, đến nay báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm của BCH Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2005-2010, báo cáo tổng hợp ý kiến đóng góp vào dự thảo văn kiện Đại hội Đảng cấp trên…đã cơ bản hoàn thành. 5 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Đức Thọ đã đoàn kết phấn đấu giành thắng lợi toàn diện trong việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 27 đề ra. Kinh tế tăng trưởng khá, VHXH có nhiều chuyển biến tích cực, QPAN được giữ vững, đời sống vật chất tinh thần của nhân dân được nâng lên, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh. Về phương hướng, mục tiêu nhiệm kỳ tới, Đảng bộ Đức Thọ sẽ tạo bước đột phá mạnh mẽ trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế, ưu tiên phát triển các lĩnh vực CN – TTCN, xây dựng, TMDV; phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững gắn liền với đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới; phát triển kinh tế đi đôi với phát triển VHXH, không ngừng nâng cao đời sống, vật chất, tinh thần của nhân dân, đảm bảo QPAN, tập trung xây dựng Đảng và các tổ chức trong hệ thống chính trị vững mạnh. Chuẩn bị cho đại hội, Đức Thọ cũng đã chuẩn bị cho công tác nhân sự cấp uỷ nhiệm kỳ 2010-2015, phương án đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng bộ tỉnh khoá XVII.

Sau khi nghe báo cáo của huyện và các ý kiến tham gia của đại biểu, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình cơ bản nhất trí với công tác chuẩn bị của Đảng bộ Đức Thọ. Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, trong đánh giá nhiệm kỳ vừa qua phải làm nổi bật những kết quả mà huyện đạt được, đồng thời phải đánh giá đúng những tồn tại, yếu kém để tìm giải pháp khắc phục. Đồng chí cũng gợi mở một số vấn đề huyện Đức Thọ cần quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trong nhiệm kỳ tới như chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế, chỉ tiêu về giáo dục, vấn đề xây dựng nông thôn mới, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh…các chỉ tiêu đề ra phải hợp lý để phấn đấu đạt được, giữ vững đơn vị trong sạch, vững mạnh.

Đại hội Đảng bộ huyện Đức Thọ được chọn làm Đại hội điểm cấp huyện, thị xã, thành phố của tỉnh và dự kiến tổ chức vào ngày 13 đến 15-7.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast