Đức Thọ: Mô hình "Dân vận khéo" được triển khai sâu rộng, hiệu quả

Sáng 23/9, huyện Đức Thọ tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 32 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng mô hình “Dân vận khéo” và biểu dương các mô hình, điển hình "Dân vận khéo". Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Thị Kim Hoa dự và chỉ đạo hội nghị.

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị 32 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nhận thức của cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể ở Đức Thọ về vai trò, ý nghĩa của công tác vận động quần chúng nhân dân dân nói chung và phong trào thi đua "Dân vận khéo" nói riêng đã có nhiều chuyển biến tích cực. Mô hình "Dân vận khéo" ngày càng được triển khai sâu rộng với những nội dung cụ thể, thiết thực và phong phú.

Vinh danh các tập thể và cá nhân xuất sắc

Vinh danh các tập thể và cá nhân xuất sắc

Ban Thường vụ Huyện ủy và các cơ sở Đảng đã giao chỉ tiêu xây dựng 1.239 mô hình "Dân vận khéo" trên tất cả lĩnh vực và địa bàn dân cư, trong đó khối xã, thị trấn có 1.041 mô hình, khối cơ quan có 198 mô hình. Đến nay, số phát huy hiệu quả ở cấp xã đã có 721 mô hình (chiếm 69,2%), khối cơ quan có 162 mô hình (chiếm 81,8%).

Qua thực tiễn cũng đã cho thấy đây là một chủ trương đúng đắn, các địa phương, đơn vị đã có những cách làm hay, có nhiều ý tưởng sáng tạo để tiến hành công tác dân vận của Đảng. Các mô hình, điển hình đã góp phần đưa các chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống.

Một tiết mục văn nghệ chào mừng hội nghị

Một tiết mục văn nghệ chào mừng hội nghị

Đặc biệt, việc xây dựng và nhân rộng các mô hình "Dân vận khéo" đã góp phần quan trọng vào việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, công cuộc xóa đói giảm nghèo, giải quyết việc làm, ngăn chặn các tệ nạn xã hội, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, giữ vững QP - AN, ổn định chính trị....

Cũng nhân dịp này, 7 tập thể có nhiều thành tích trong thực hiện Chỉ thị 32 và 63 mô hình, điển hình tiêu biểu đại diện cho 340 mô hình trong lĩnh vực kinh tế, 375 mô hình VH - XH, 206 mô hình xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, 174 mô hình xây dựng NTM... đã được vinh danh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast