Gặp mặt kỷ niệm 110 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (21/4), huyện Đức Thọ tổ chức gặp mặt kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904-1/5/2014); Sơ kết phong trào thi đua và tổng kết Cuộc thi tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của đồng chí Trần Phú.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Văn Thạch; đại diện lãnh đạo các huyện: Tuy An (Phú Yên) - nơi sinh đồng chí Trần Phú, Hoài Nhơn (Bình Định) - đơn vị kết nghĩa với huyện Đức Thọ; các Anh hùng lực lượng vũ trang, Bà mẹ Việt Nam anh hùng cùng đông đảo cán bộ, chiến sĩ, nhân dân huyện Đức Thọ tham dự.

Diễn văn do Bí thư huyện ủy Đức Thọ Võ Công Hàm trình bày nhấn mạnh: Đồng chí Trần Phú là nhà lãnh đạo xuất sắc, người cộng sản kiên cường mẫu mực, người con ưu tú của Đảng và dân tộc, suốt đời chiến đấu, hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp. Cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Trần Phú đã để lại cho Đảng và nhân dân ta những di sản vô cùng quý báu, những bài học có ý nghĩa sâu sắc đối với các thế hệ cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân ta từ trước đến nay và mai sau. Đó là bản Luận cương chính trị do đồng chí trực tiếp soạn thảo cùng nhiều Văn kiện lịch sử khác đã vạch ra đường lối chiến lược và sách lược đúng đắn cho cách mạng Việt Nam từ khi Đảng ta mới ra đời, là ngọn cờ tập hợp, thống nhất các lực lượng cách mạng và toàn dân tộc trong sự nghiệp đấu tranh vì độc lập, tự do và chủ nghĩa xã hội.

Lời căn dặn cuối cùng của đồng chí trước khi đi xa: "Hãy giữ vững chí khí chiến đấu", đã nhắc nhở cán bộ, đảng viên trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng phải đặt lợi ích của Đảng, của cách mạng lên trên hết, phải kiên trì phấn đấu, hy sinh vì sự nghiệp cách mạng.

Đức Thọ luôn luôn tự hào là đã sinh ra đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng, một người con kiên trung của cách mạng. Để xứng đáng với quê hương của người, Đảng bộ và nhân dân huyện Đức Thọ quyết tâm vượt qua mọi thử thách, khó khăn, nêu cao ý chí tự lực, tự cường; tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo tạo bước chuyển biến mạnh mẽ hơn trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đẩy mạnh Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" sâu rộng, thiết thực, hiệu quả trong hệ thống chính trị và toàn xã hội; tập trung nguồn lực phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là đẩy mạnh phong trào xây dựng nông thôn mới, sớm đưa Đức Thọ trở thành một trong những địa phương về đích tốp đầu của tỉnh.

Trong hơn 3 tháng phát động phong trào thi đua lao động sản xuất lập thành tích chào mừng kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú, đến nay, toàn huyện Đức Thọ đã có 500 mô hình kinh tế và 29 công trình xây dựng cơ bản được đăng ký và khởi công xâu dựng, nhiều công trình đã và đang hoàn thiện các hạng mục cuối cùng. Hầu hết các công trình đăng ký đều được xã hội hóa, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của cán bộ và nhân dân huyện Đức Thọ đối với Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng.

Lãnh đạo huyện Đức Thọ trao giải cho các tập thể, cá nhân xuất sắc trong Cuộc thi tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của đồng chí Trần Phú
Lãnh đạo huyện Đức Thọ trao giải cho các tập thể, cá nhân xuất sắc trong Cuộc thi tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của đồng chí Trần Phú

Buổi lễ cũng đã tổ chức tổng kết Cuộc thi tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp đồng chí Tổng Bí thư Trần Phú. Sau một thời gian phát động cuộc thi, đến nay, đơn vị tổ chức (Ban Tuyên giáo huyện ủy Đức Thọ) đã thu được 13.043 bài dự thi của toàn thể cán bộ, đảng viên, đoàn viên, thanh niên học sinh thuộc khối THCS, Trung tâm giáo dục thường xuyên - Dạy nghề trong toàn huyện.

Các bài dự thi đều được viết bằng tay, dày hàng trăm trang bằng giấy A4, đầu tư công phu, trong đó có 594 bài dự thi xuất sắc lọt vào vòng chung kết.

Sau nhiều ngày làm việc khẩn trương, chặt chẽ và công bằng, Ban giám khảo đã chọn ra 23 bài dự thi xuất sắc, trong đó có 2 giải nhất, 4 giải nhì và 6 giải ba, còn lại là giải khuyến khích.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast