Gặp mặt kỷ niệm 66 năm ngày tổng tuyển cử bầu Quốc hội khoá I

Đoàn ĐBQH tỉnh khoá XIII vừa tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2011 và gặp mặt kỷ niệm 66 năm ngày tổng tuyển cử bầu Quốc hội khoá I nước Việt Nam dân chủ cộng hoà. Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Võ Kim Cự chủ trì hội nghị.

Năm 2011, Đoàn ĐBQH tỉnh đã sử dụng có hiệu quả nguồn lực của đội ngũ cán bộ, công chức Văn phòng, các đồng chí cộng tác viên cùng các cơ quan, tổ chức, cá nhân và thông qua ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh nhà để nghiên cứu đóng góp ý kiến xây dựng, sửa đổi, bổ sung các dự án Luật, Pháp lệnh, Nghị quyết; các văn bản của Đảng, Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, Ngành Trung ương; tham gia ý kiến đánh giá tình hình và kết quả thực hiện nhiệm vụ kế hoạch phát triển KT - XHvà đảm bảo QP – AN ở địa phương và trong phạm vi cả nước.

ĐBQH Hà Tĩnh qua các thời kỳ chụp ảnh lưu niệm
ĐBQH Hà Tĩnh qua các thời kỳ chụp ảnh lưu niệm

Đồng thời, Đoàn ĐBQH cũng thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của người đại biểu trong hoạt động giám sát, tiếp xúc cử tri, tiếp dân, phân loại, xử lý đơn thư. Qua hoạt động thực tiễn của mình đã thu thập thông tin để có cơ sở tham gia xem xét quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước tại 3 kỳ họp Quốc hội năm 2011( kỳ thứ 9, QH khóa XII và kỳ thứ 1, kỳ thứ 2 của QH khóa XIII). Ngoài ra, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tích cực hoạt động tại các kỳ họp, làm việc với 12 Bộ, Ngành, Tập đoàn và Tổng Công ty tại Thủ đô Hà Nội.

Các vị ĐBQH đã chủ động xây dựng kế hoạch công tác phù hợp và gắn kết với nhiệm vụ chuyên môn, nghiệp vụ của cơ quan, đơn vị nơi đại biểu đang công tác để thực hiện có kết quả nhiệm vụ của mình. Các vị ĐBQH đã bố trí, sắp xếp kế hoạch công tác để tham dự đầy đủ cuộc họp và các chương trình làm việc của Hội đồng Dân tộc, các ủy ban và các cơ quan của Quốc hội; tham gia các đoàn giám sát, các hoạt động phục vụ nhiệm vụ chính trị ở địa phương và tham dự nhiều hội nghị chuyên đề, hội thảo khoa học, tập huấn nghiệp vụ. Tại địa phương, các vị ĐBQH tích cực tham gia các hoạt động xã hội, thực hiện nhiệm vụ chính trị địa phương, của ngành, lĩnh vực công tác được phân công phụ trách.

Các vị ĐBQH cùng nhau ôn lại kỷ niệm của thời kỳ hoạt động
Các vị ĐBQH cùng nhau ôn lại kỷ niệm của thời kỳ hoạt động

Phát biểu tại hội nghị, các vị ĐBQH các khoá đã ghi nhận những đổi mới trong hoạt động, những đóng góp của Đoàn ĐBQH khoá XIII trong thời gian qua; cùng nhau ôn lại kỷ niệm của thời kỳ hoạt động và nêu lên những bài học kinh nghiệm, băn khoăn, trăn trở. Đồng thời, tin tưởng, gửi gắm các vị ĐBQH khoá XIII sẽ thực hiện tốt vai trò trách nhiệm, xứng đáng là người đại biểu của cử tri, là cầu nối của cử tri tỉnh nhà đến với Quốc hội.

Chủ tịch UBND tỉnh, Trường Đoàn ĐBQH tỉnh Võ Kim Cự chân thành cảm ơn, ghi nhận những ý kiến đống góp của các đại biểu, thông tin thêm về những hoạt động trong và ngoài kỳ họp của Đoàn ĐBQH khoá XIII.

Đồng chí Trưởng đoàn ĐBQH cũng đã báo cáo tóm tắt về tình hình, chủ trương, chính sách, mục tiêu, phương hướng ổn định chính trị, phát triển KT-XH của tỉnh trong thời gian tới, đồng thời nêu lên những thuận lợi, khó khăn, thách thức và mong muốn được các vị nguyên là ĐBQH các khoá tiếp tục gắn kết, tham gia đóng góp ý kiến và đồng cảm, chia sẻ để Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast