Gặp mặt, kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống các ngành cơ yếu và tòa án

(Baohatinh.vn) - Sáng 12/9, Văn phòng Tỉnh ủy Hà Tĩnh tổ chức gặp mặt nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Cơ yếu Việt Nam (12/9/1945-12/9/2015). Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng tới dự.

Gặp mặt, kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống các ngành cơ yếu và tòa án ảnh 1

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng: CBNV ngành Cơ yếu Hà Tĩnh cần tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, kỷ luật, tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với Đảng, với nhân dân

Tại buổi gặp mặt, các cán bộ ngành cơ yếu đã ôn lại truyền thống 70 năm của ngành, xem phim tư liệu về lực lượng Cơ yếu Việt Nam và nghe đọc thư của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh gửi chiến sỹ, cán bộ ngành cơ yếu.

Trước yêu cầu đảm bảo an toàn, chính xác, kịp thời về thông tin trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, cách đây 70 năm, ngày 12/9/1945, tổ chức mật mã đầu tiên được thành lập tại cơ quan của Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nhân dân Việt Nam đánh dấu sự ra đời của ngành Cơ yếu. Sau đó, hệ thống tổ chức mật mã (nay là ngành cơ yếu) từ Trung ương đến các địa phương trong cả nước tiếp tục hình thành để bảo vệ giữ gìn thông tin của Đảng và Nhà nước.

Gặp mặt, kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống các ngành cơ yếu và tòa án ảnh 2
Cán bộ ngành cơ yếu chia sẻ kinh nghiệm để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trải qua 70 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành, cùng với sự phát triển của ngành Cơ yếu Việt Nam, hệ thống Cơ yếu tỉnh cũng không ngừng lớn mạnh. Từ khi thành lập đến nay, ngành đã thực hiện tốt chức năng tham mưu cho cấp ủy Đảng và chính quyền để lãnh, chỉ đạo về công tác cơ yếu, đảm bảo an toàn tuyệt đối thông tin thuộc phạm vi bí mật của Đảng, Nhà nước.

Các tổ chức cơ yếu hàng năm đều hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ. Khối lượng và số lượng thông tin, đặc biệt điện mật chuyển ngày càng chính xác, kịp thời trong mọi tình huống, đáp ứng yêu cầu bảo mật thông tin cho các cấp lãnh đạo từ Trung ương đến tỉnh.

Gặp mặt, kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống các ngành cơ yếu và tòa án ảnh 3
Gặp mặt, kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống các ngành cơ yếu và tòa án ảnh 4
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng trao kỷ niệm chương và bằng khen của Ban Cơ yếu Chính phủ cho các tập thể, cá nhân xuất sắc

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng ghi nhận và đánh giá cao vai trò quan trọng và những đóng góp to lớn của ngành cơ yếu trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và góp phần vào sự nghiệp chung của tỉnh nhà.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị, ngoài việc thực hiện nhiệm vụ theo quy định của ngành, cán bộ cơ yếu cần khai thác thông tin, xử lý thông tin đúng, kịp thời; cán bộ ngành tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, kỷ luật, tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với Đảng, với nhân dân, không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, trau dồi phẩm chất đạo đức cách mạng, trong bất cứ hoàn cảnh, điều kiện nào phải phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Nhân dịp này, Ban Cơ yếu Chính phủ đã tặng bằng khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân đã có thành tích xuất sắc; tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp cơ yếu Việt Nam cho 4 cá nhân.

* Cũng trong sáng nay, TAND tỉnh Hà Tĩnh long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành TAND (13/9/1945-13/9/2015). Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long tới dự.

Gặp mặt, kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống các ngành cơ yếu và tòa án ảnh 5

Ôn lại chặng đường 70 năm thành lập, xây dựng và trưởng thành, ngành TAND tỉnh Hà Tĩnh tự hào về những thành tích đạt được, góp phần thiết thực giữ vững tình hình an ninh chính trị, TTATXH. Hiện nay, Toà án nhân dân tỉnh gồm 8 tòa, phòng và 13 đơn vị toà án cấp huyện. Đội ngũ cán bộ toà án hai cấp từng bước được bổ sung và không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng. Trình độ năng lực của đội ngũ cán bộ, công chức toà án không ngừng được nâng cao, tất cả cán bộ, công chức làm công tác chuyên môn nghiệp vụ đã có trình độ cử nhân luật, nhiều cán bộ, công chức có học vị thạc sỹ luật.

Đội ngũ Hội thẩm Toà án cũng không ngừng phát triển cả về số lượng và chất lượng, đã và đang có nhiều đóng góp quan trọng trong hoạt động giải quyết, xét xử các loại vụ án. Trải qua các giai đoạn phát triển, các thế hệ thẩm phán, cán bộ, công chức, người lao động TAND hai cấp luôn tuyệt đối trung thành, nỗ lực phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc trọng trách được giao, xứng đáng là cơ quan bảo vệ công lý, giải quyết thoả đáng các mâu thuẫn, tranh chấp trong nhân dân, từ đó góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Gặp mặt, kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống các ngành cơ yếu và tòa án ảnh 6
Thành viên Hội đồng Thẩm phán TAND Tối cao Trần Văn Cò trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Tòa án cho Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long và Phó Giám đốc Sở Nội vụ Trần Huy Liệu.

Với những đóng góp to lớn của các đơn vị toà án trong suốt 70 năm qua, Toà án nhân dân hai cấp tỉnh Hà Tĩnh đã vinh dự được Đảng và Nhà nước, các bộ, ngành, UBND tỉnh Hà Tĩnh tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý.

Gặp mặt, kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống các ngành cơ yếu và tòa án ảnh 7
Phó Bí thư Lê Thành Long trao tặng Huân chương lao động hạng III của Chủ tịch nước cho Tòa Hành chính TAND tỉnh.
Gặp mặt, kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống các ngành cơ yếu và tòa án ảnh 8
... và trao tặng bức trướng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh cho ngành TAND Hà Tĩnh.
Gặp mặt, kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống các ngành cơ yếu và tòa án ảnh 9
Thành viên Hội đồng Thẩm phán TAND Tối cao Trần Văn Cò trao tặng Cờ thi đua xuất sắc giai đoạn 2010-2015 của Chánh án TAND Tối cao cho TAND thành phố Hà Tĩnh...
Gặp mặt, kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống các ngành cơ yếu và tòa án ảnh 10
... và trao tặng danh hiệu Thẩm phán tiêu biểu cho ông Nguyễn Văn Thắng – Chánh án TAND tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ kỷ niệm, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long ghi nhận và đánh giá cao những thành tựu đáng tự hào của TAND hai cấp Hà Tĩnh, đồng thời nhấn mạnh ngành cần lưu ý đến tiến độ, chất lượng xét xử các vụ án, nhất là các vụ án có yếu tố nước ngoài; trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp của đội ngũ cán bộ, thẩm phán đủ tâm và tâm, xứng với tinh thần “Phụng công thủ pháp, chí công vô tư”.

Gặp mặt, kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống các ngành cơ yếu và tòa án ảnh 11

Ngành cũng cần phát huy tốt tinh thần dân chủ, đoàn kết nội bộ, phối kết hợp chặt chẽ với các ngành để thực hiện tốt hơn chức năng nhiệm vụ, thể hiện đúng vai trò trung tâm của công tác cải cách tư pháp.

Dịp này, ghi nhận những đóng góp của TAND hai cấp, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMT TQ tỉnh đã trao tặng bức trướng “Bảo vệ Công lý, phục vụ Nhân dân”. Tòa Hành chính TAND tỉnh được nhận Huân chương Lao động hạng III của Chủ tịch nước. Nhiều tập thể, cá nhân được trao tặng các phần thưởng cao quý khác.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast