Hà Tĩnh có 2 nhà báo được tôn vinh “Người làm báo tiêu biểu” toàn quốc

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh vinh dự có 1 nhà báo. Người làm báo tiêu biểu toàn quốc còn lại đại diện cho tỉnh Hà Tĩnh là một nhà báo đến từ Đài PT-TH tỉnh.

Hà Tĩnh có 2 nhà báo được tôn vinh “Người làm báo tiêu biểu” toàn quốc

Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành trung ương tham dự hội nghị.

Sáng 13/6, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam, Báo Nhân dân, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Hội nghị gặp mặt, tuyên dương Người làm báo tiêu biểu nhân kỷ niệm 95 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2020).

Hà Tĩnh có 2 nhà báo được tôn vinh “Người làm báo tiêu biểu” toàn quốc

Tại hội nghị, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lê Mạnh Hùng, Trưởng ban Tổ chức hội nghị nhấn mạnh đây là dịp để Đảng, Nhà nước, các cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí, các cơ quan báo chí tiếp tục khẳng định, ghi nhận, tôn vinh những đóng góp quan trọng, nổi bật, những thành tích to lớn của đội ngũ những người làm báo cách mạng Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.

Hà Tĩnh có 2 nhà báo được tôn vinh “Người làm báo tiêu biểu” toàn quốc

Đồng chí Lê Mạnh Hùng - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương báo cáo tại hội nghị.Ảnh: dangcongsan.vn

Theo Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Lê Mạnh Hùng, để giới thiệu các đại biểu tiêu biểu, ưu tú về dự cuộc gặp mặt đầy ý nghĩa này, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam, Báo Nhân Dân, Đài Truyền hình Việt Nam đã rất tích cực, khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao từ việc triển khai kế hoạch đến xây dựng tiêu chí lựa chọn, phân bổ, xét chọn đại biểu bảo đảm đúng đối tượng, thực sự tiêu biểu, có chất lượng, số lượng, cơ cấu phù hợp.

Sau quá trình thẩm định trách nhiệm, các hồ sơ, báo cáo thành tích của các đại biểu, Ban Tổ chức Hội nghị đã quyết định lựa chọn 187 đại biểu tiêu biểu, bám sát các tiêu chí đề ra, đó là những người làm báo tiêu biểu, có thành tích nổi bật, đóng góp xuất sắc trong hoạt động báo chí, được cơ quan, đồng nghiệp tín nhiệm, đánh giá cao; có lập trường tư tưởng, chính trị vững vàng; tuyệt đối trung thành với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc; chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật; hành nghề trung thực, khách quan, công tâm, không vụ lợi; bảo vệ công lý và lẽ phải; nêu cao tinh thần nhân văn, tôn trọng quyền con người; chuẩn mực và trách nhiệm khi tham gia mạng xã hội và các phương tiện truyền thông khác.

2 nhà báo Hà Tĩnh được vinh danh Người làm báo tiêu biểu:

- Ông Nguyễn Xuân Hải - Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Xuất bản Báo Hà Tĩnh với nhiều đóng góp trong sự nghiệp tuyên truyền "tam nông" của tỉnh Hà Tĩnh; công tác đổi mới báo chí theo hướng đa phương tiện, đa nền tảng và mô hình tòa soạn hội tụ của Báo Hà Tĩnh; hoạt động nâng cao nghiệp vụ, đạo đức hội viên báo chí.

Hà Tĩnh có 2 nhà báo được tôn vinh “Người làm báo tiêu biểu” toàn quốc

Thành tích đạt được: Bằng khen Chủ tịch UBND tỉnh các năm 2010, 2014, 2017; bằng khen Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam năm 2016; bằng khen Ban Tuyên giáo Trung ương năm 2020.

- Bà Nguyễn Thuận Huế - Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Văn nghệ Đài PTTH Hà Tĩnh với nhiều tác phẩm có tính phản biện cao, đưa lại nhiều hiệu quả trong quá trình tuyên truyền. Đặc biệt đã có nhiều tác phẩm báo chí giành giải cao ở các giải báo chí trung ương, tỉnh Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh có 2 nhà báo được tôn vinh “Người làm báo tiêu biểu” toàn quốc

Thành tích đạt được: Bằng khen của UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện tác phẩm báo chí đạt giải A Trần Phú các năm 2015, 2016, 2017; bằng khen UBND tỉnh về thành tích tuyên truyền 5 năm và 10 năm xây dựng nông thôn mới; bằng khen tại Liên hoan Truyền hình toàn quân 2016; 2 bằng khen của Đài Truyền hình Việt Nam tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 36 - 2016; bằng khen Ban Tuyên giáo Trung ương năm 2020.

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Lê Mạnh Hùng cũng cho biết tại Hội nghị gặp gỡ, tuyên dương này, chúng ta xúc động và vui mừng được gặp mặt, tôn vinh các nhà báo lão thành - những người cả cuộc đời đã gắn liền sự nghiệp báo chí cách mạng, đó là các nhà báo: Thái Duy, Hà Đăng, Hồ Tiến Nghị, Hồng Vinh, Nguyễn Thị Kim Cúc…

Hà Tĩnh có 2 nhà báo được tôn vinh “Người làm báo tiêu biểu” toàn quốc

Trao biểu trưng vinh danh người làm báo tiêu biểu. Ảnh: VOV

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Quốc Vượng nhấn mạnh, trong Hội nghị gặp gỡ biểu dương này, chúng ta xúc động và tự hào được gặp lại các nhà báo lão thành - những người đã dành nhiều tâm huyết và tình cảm cho sự nghiệp báo chí nước nhà; được gặp 187 nhà báo tiêu biểu được bình chọn từ cơ sở, đại diện cho hơn 41.000 người làm báo cả nước đã và đang ngày đêm hăng say lao động, góp phần vào những thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử của đất nước.

Hà Tĩnh có 2 nhà báo được tôn vinh “Người làm báo tiêu biểu” toàn quốc

Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: Phương Hoa/TTXVN)

Theo đồng chí Trần Quốc Vượng, sự nghiệp đổi mới của đất nước ta đang bước vào giai đoạn phát triển mới. Bên cạnh những cơ hội to lớn, chúng ta cũng phải đối mặt với khó khăn, thách thức không nhỏ.

Tình hình thế giới và khu vực biến động mạnh, chuyển đổi sâu sắc, khó lường, những tác động chưa từng có do đại dịch COVID-19 đã làm kinh tế thế giới rơi vào khủng hoảng, chứa đựng những thách thức lớn, tác động sâu sắc đến đất nước ta.

Những thành tựu của khoa học - công nghệ đã làm cho báo chí có bước phát triển vượt bậc, song, cũng tác động, ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của báo chí truyền thống, tạo ra sự cạnh tranh giữa báo chí truyền thống với mạng xã hội...

Bối cảnh trên đặt ra cho báo chí cách mạng Việt Nam những nhiệm vụ nặng nề, nhưng cũng rất vẻ vang trên chặng đường đi tới.

Chủ đề 95 NĂM NGÀY BÁO CHÍ CÁCH MẠNG VIỆT NAM

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast