Giải quyết đầy đủ, trả lời thấu đáo cho công dân TP Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Phiên tiếp công dân tháng 12, Ban Tiếp công dân TP Hà Tĩnh tiếp 6 vụ việc của các công dân trên địa bàn, trong đó, có những vụ việc mới phát sinh và vụ việc chưa được giải quyết ở các phiên tiếp công dân trước.

Giải quyết đầy đủ, trả lời thấu đáo cho công dân TP Hà Tĩnh

Sáng 21/12, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Quốc Tuấn, quyền Chủ tịch UBND TP Hà Tĩnh Lê Quang Đức và Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Văn Quý chủ trì phiên tiếp công dân tháng 12/2020.

Trong tháng 12, các phòng, ban chuyên môn và địa phương của TP Hà Tĩnh đã tiếp nhận và giải quyết 22 vụ việc chưa được chưa giải quyết dứt điểm tại các phiên tiếp công dân trước đây và các vụ việc được tiếp tại phiên tháng 11.

Giải quyết đầy đủ, trả lời thấu đáo cho công dân TP Hà Tĩnh

Chủ nhiệm UBKT Thành ủy Phan Ngọc Long trình bày báo cáo thực hiện kết luận phiên tiếp dân định kỳ phiên tháng 11/2020.

Đến nay, có 8 vụ việc đã cơ bản được giải quyết hoàn thành; 14 vụ việc thuộc thẩm quyền thành phố hoặc phường, xã chưa hoàn thành hoặc giải quyết chưa dứt điểm.

Các vụ việc này chủ yếu liên quan đến các vấn đề về lấn chiếm đất đai, kiến nghị cấp đất ở… Đặc biệt, một số vụ việc vẫn còn để kéo dài, thực hiện các quy trình xử lý chậm, chưa giải quyết thỏa đáng cho người dân.

Giải quyết đầy đủ, trả lời thấu đáo cho công dân TP Hà Tĩnh

Phó Chánh thanh tra thành phố Phan Quang Mậu giải trình một số vụ việc đang được giải quyết và đặt ra một số hướng giải quyết thời gian tới.

Tại phiên tiếp dân, lãnh đạo thành phố đã nghe các phòng, ban chuyên môn và một số địa phương liên quan giải trình các vụ việc còn tồn đọng; xác định nguyên nhân, trách nhiệm của từng đơn vị và tìm giải pháp để giải quyết sớm các vụ việc trên.

Giải quyết đầy đủ, trả lời thấu đáo cho công dân TP Hà Tĩnh

Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường Thân Viết Văn tiếp nhận, giải thích các vấn đề mà công dân kiến nghị.

Tại phiên tiếp công dân tháng 12, Ban Tiếp công dân thành phố tiếp 6 vụ việc của các công dân trên địa bàn. Các phòng phòng chuyên môn Thanh tra, TN&MT cùng các phường, xã đã tiếp nhận, giải thích, hướng dẫn cụ thể cho các công dân; không có trường hợp nào phải tiếp dân trực tiếp.

Kết luận buổi tiếp dân, quyền Chủ tịch UBND thành phố Hà Tĩnh Lê Quang Đức đề nghị các phòng chuyên môn, ban tiếp dân cần tập trung hơn nữa trong việc giải quyết các kiến nghị, khiếu nại của công dân, đảm bảo đúng quy định pháp luật nhưng phải giải quyết đầy đủ, trả lời thấu đáo cho công dân; đôn đốc tiến độ xử lý các vụ việc tồn đọng.

Giải quyết đầy đủ, trả lời thấu đáo cho công dân TP Hà Tĩnh

Quyền Chủ tịch UBND thành phố Hà Tĩnh Lê Quang Đức đề nghị các phòng chuyên môn, ban tiếp dân cần tập trung hơn nữa trong việc giải quyết các kiến nghị, khiếu nại của công dân.

Quyền Chủ tịch UBND thành phố cho rằng, tổ rà soát đơn thư, các phòng, ban cần tiến hành rà soát, tổng kết các vụ việc theo tiến độ, có giải pháp giải quyết phù hợp, hiệu quả.

Chủ đề Tiếp công dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast