Góp ý các đề án trình kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVI

Ban Kinh tế ngân sách HĐND tỉnh vừa có buổi làm việc với Sở Công thương và Sở KH&CN để soát xét và cho ý kiến góp ý vào dự thảo Đề án Phát triển thương mại gắn với xây dựng nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2020 và dự thảo Đề án bảo quản, chế biến, tiêu thụ sản phẩm của tỉnh giai đoạn 2013 – 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Sản xuất nấm ở Kỳ Anh
Sản xuất nấm ở Kỳ Anh

Đề án Phát triển thương mại gắn với xây dựng NTM tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2020 đưa ra định hướng phát triển thương mại nông thôn trên cơ sở huy động tối đa mọi nguồn lực xã hội; xây dựng cơ chế chính sách đồng bộ trên cơ sở đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng, nhằm phát huy lợi thế và nguồn lực của từng địa phương...

Đề án chú trọng xây dựng chợ nông thôn và mở rộng mạng lưới kinh doanh có các chuỗi cửa hàng tiện ích, hệ thống kho bảo quản, chế biến nông sản... theo lộ trình xây dựng Nông thôn mới của tỉnh và thực hiện các đề án phát triển sản xuất tại mỗi địa phương.

Đề án Ứng dụng, đổi mới và chuyển giao công nghệ trong bảo quản, chế biến và tiêu thụ sản phẩm được xây dựng nhằm giảm tổn thất của quá trình sản xuất, tăng giá trị sản phẩm và thu nhập của người sản xuất; khép kín chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ, chuyển giao công nghệ chế biến sâu đối với sản phẩm chủ lực...

Tại buổi làm việc, đa số các ý kiến đều khẳng định các đề án đã đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, phù hợp với định hướng phát triển của tỉnh nhà.

Các thành viên trong Ban Kinh tế ngân sách yêu cầu hai đơn vị tiếp thu các ý kiến, bổ sung, chỉnh sửa một số nội dung liên quan đến các vấn đề như: đánh giá thực trạng cũng như thời điểm ban hành dự án, áp dụng và chuyển giao công nghệ chế biến sâu; xây dựng thương hiệu, xây dựng lộ trình ưu tiên cho từng đối tượng, từng lĩnh vực; soát xét kỹ lưỡng các yếu tố liên quan đến việc triển khai các đề án để hoàn thiện, trình tại Kỳ họp thứ HĐND tỉnh khóa XVI.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast