Hà Tĩnh có hơn 43.000 người sống, làm việc ở nước ngoài

(Baohatinh.vn) - Sáng 20/10, Hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Tĩnh (mở rộng) tổ chức đánh giá hoạt động thời gian qua và triển khai công tác chuẩn bị đại hội nhiệm kỳ 2016 – 2021 (khóa II). Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh dự và chỉ đạo hội nghị.

ha tinh co hon 43 000 nguoi song lam viec o nuoc ngoai

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh: Mong muốn các thành viên Liên hiệp chia sẻ và đồng hành cùng tỉnh trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội.

9 tháng năm 2016, Liên hiệp đã phối hợp với Sở Ngoại vụ và các tổ chức liên quan đón tiếp 110 đoàn với 687 lượt khách quốc tế vào thăm và làm việc tại Hà Tĩnh; tổ chức đón tiếp và làm việc với nhiều đoàn đại sứ quán... Bên cạnh đó có 81 đoàn với 341 lượt cán bộ công chức viên chức đi công tác nước ngoài.

Công tác hòa bình, hữu nghị, hợp tác và thông tin tuyên truyền, người Việt Nam ở nước ngoài được tổ chức ngày càng đi vào chiều sâu. Tiếp tục quan tâm củng cố và phát triển quan hệ hữu nghị với nhân dân bạn bè các nước có quan hệ truyền thống với tỉnh, các tổ chức quốc tế, các đối tác; huy động sự tham gia rộng rãi của các tầng lớp nhân dân vào hoạt động đối ngoại nhân dân.

ha tinh co hon 43 000 nguoi song lam viec o nuoc ngoai

Giám đốc Sở Ngoại vụ Hồ Quang Minh báo cáo kết quả hoạt động của Liên hiệp 9 tháng năm2016

Các Hội thành viên: Hội hữu nghị Việt – Lào, Hội hữu nghị Việt - Nga, Hội hữu nghị Việt Nam – Thái Lan, Hội hữu nghị Việt – Séc, Slovakia, Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan đã quán triệt sâu sắc đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước về đối ngoại nhân dân, tích cực đẩy mạnh các hoạt động hòa bình, đoàn kết, hữu nghị và hợp tác nhân dân góp phần thiết thực củng cố, mở rộng và làm sâu sắc thêm mối quan hệ hữu nghị, hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân Việt Nam và các nước, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác phát triển giữa Hà Tĩnh với các địa phương nước ngoài.

Hà Tĩnh hiện có khoảng hơn 43.000 người đang làm ăn, sinh sống, học tập và lao động ở nước ngoài, trong đó tập trung nhiều nhất là các nước Lào, Thái Lan khoảng 9.000 người, Nga 1.400 người.

Hoạt động phi chính phủ nước ngoài mang lại nhiều hiệu quả thiết thực và có ý nghĩa xã hội. Trong 9 tháng đầu năm 2016, Liên hiệp đã phối hợp với các đơn vị khác triển khai dự án của tổ chức Đông Tây hội ngộ tài trợ 4 căn nhà tình nghĩa với tổng trị giá 212 triệu đồng, vốn đối ứng 10 triệu đồng cho phụ nữ nghèo Lộc Hà; tiếp nhận số tiền 2.000USD của tổ chức WWF/Thụy Sỹ hỗ trợ các gia đình thiệt hại trong đợt thủy hải sản chết...

ha tinh co hon 43 000 nguoi song lam viec o nuoc ngoai

Phó Tổng giám đốc Tổng công ty KS&TM Hà Tĩnh phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, bên cạnh trao đổi các ý kiến nhằm rút kinh nghiệm hoạt động thời gian qua, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm, các đại biểu cũng họp bàn kế hoạch tổ chức Đại hội Đại biểu Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Tĩnh lần thứ II, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Theo đó, đại hội dự kiến tổ chức vào tháng 12/2016, cơ cấu BCH gồm 23 người.

ha tinh co hon 43 000 nguoi song lam viec o nuoc ngoai

Chủ tịch Hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Tĩnh - Nguyễn Thiện yêu cầu cơ quan thường trực tiếp thu đầy đủ chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh để hoàn thiện báo cáo; các thành viên tích cực đóng góp ý kiến, đề xuất xây dựng kế hoạch nhân sự, thống nhất thực hiện chương trình đại hội...

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh thông tin khái quát tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh thời gian qua, những thiệt hại do thiên tai lũ lụt cùng những thuận lợi, thách thức trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các thành viên Liên hiệp chia sẻ và đồng hành cùng tỉnh trong thực hiện các nhiệm vụ kinh tế – chính trị – xã hội. Tiếp tục đẩy mạnh, mở rộng các hoạt đối ngoại; tuyên truyền các chủ trương, chính sách, pháp luật, nghị quyết của Đảng, Nhà nước và tỉnh; quan tâm kết nối người Việt Nam ở nước ngoài, vận động cộng đồng kiều bào hướng về quê hương, tham gia tích cực, đóng góp trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc và tuyên truyền, quảng bá tiềm năng của tỉnh.

Chú trọng củng cố và phát triển quan hệ hữu nghị với nhân dân bạn bè các nước truyền thống, các tổ chức quốc tế và lực lượng ưa chuộng hòa bình thế giới; quan tâm thành lập các chi hội thành viên. Tăng cường công tác vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài, tập trung triển khai có hiệu quả chương trình vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài giai đoạn 2013 – 2017 nhằm vận động các nguồn lực góp phần phát triển kinh tế – xã hội tỉnh.

Về chương trình đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý báo cáo phải đánh giá toàn diện, đầy đủ những ưu điểm, hạn chế trong nhiệm kỳ vừa qua, trong đó, phải thể hiện rõ hơn những dấu ấn các hội thành viên trong tham gia thực hiện các nhiệm vụ góp phần xây dựng địa phương, đồng thời phải thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại và chỉ ra nguyên nhân, khó khăn qua đó làm cơ sở cho việc xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và kế hoạch cho nhiệm kỳ mới.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast