Hà Tĩnh: Công tác chuẩn bị bầu cử đã được hoàn tất, đúng tiến độ

Sáng 18 – 5, Ủy ban bầu cử tỉnh Hà Tĩnh tổ chức cuộc họp để soát xét lại tình hình, kết quả công tác chuẩn bị bầu cử và bổ cứu kịp thời những nội dung công việc trước ngày diễn ra bầu cử. Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh Võ Kim Cự chủ trì cuộc họp.

Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh Võ Kim Cự: "Đến thời điểm này công tác chuẩn bị bầu cử đã được hoàn tất, đúng tiến độ".
Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh Võ Kim Cự: "Đến thời điểm này công tác chuẩn bị bầu cử đã được hoàn tất, đúng tiến độ".

Tại cuộc họp, các thành viên đã báo cáo về công tác tổ chức tiếp xúc cử tri vận động bầu cử của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016; việc chuẩn bị hậu cần, cơ sở vật chất phục vụ bầu cử; tình hình an ninh chính trị, TTATXH; công tác thông tin, tuyên truyền về bầu cử và công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo. Nhìn chung, tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trong toàn tỉnh ổn định; công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân về công tác bầu cử, về những người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp được tập trung xử lý.

Công tác thông tin tuyên truyền, chuẩn bị hậu cần, cơ sở vật chất phục vụ công tác bầu cử cũng đã được các Tiểu ban phối hợp với Ủy ban bầu cử các cấp tập trung thực hiện. Đến nay, cơ bản đã kết thúc hoạt động tiếp xúc cử tri vận động bầu cử của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp. Các cuộc tiếp xúc cử tri đã được tổ chức thực hiện 1 cách dân chủ, công khai, đúng luật, tạo lòng tin của cử tri đối với các ứng cử viên.

Bên cạnh đó, các thành viên Ủy ban bầu cử tỉnh cũng bàn bạc, thảo luận về dự kiến các tình huống có thể phát sinh trong ngày bầu cử và phương án kịp thời khắc phục. Trong đó, đặc biệt quan tâm đến việc bảo đảm an ninh trật tự và hậu cần, cơ sở vật chất để ngày bầu cử thực sự trở thành ngày hội của toàn dân, diễn ra dân chủ, đúng luật, an toàn và tiết kiệm.

Kết luận tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh Võ Kim Cự đánh giá cao kết quả hoạt động của UBBC và các thành viên, khẳng định đến thời điểm này công tác chuẩn bị bầu cử đã được hoàn tất, đúng tiến độ. Các thành viên, các Tiểu ban cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trong thời điểm này như: tăng cường kiểm tra, giám sát về tận cơ sở; nắm chắc tình hình để kịp thời triển khai các phương án dự phòng; tập trung các lực lượng để đảm bảo an ninh tuyệt đối, nhất là những điểm bỏ phiếu nhạy cảm; chủ động trong công tác hậu cần phục vụ bầu cử; giải quyết tốt đơn thư khiếu nại tố cáo tạo niềm tin cho các cử tri và quần chúng nhân dân...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast