Hà Tĩnh giảm bớt 56 thủ tục hành chính lĩnh vực hải quan

(Baohatinh.vn) - Thực hiện cải cách hành chính, tạo thuận lợi cho người nộp thuế, thời gian qua, Cục Hải quan Hà Tĩnh đã giảm bớt được 56 thủ tục hành chính liên quan.

Hà Tĩnh giảm bớt 56 thủ tục hành chính lĩnh vực hải quan

Doanh nghiệp thuận lợi hơn khi làm các thủ tục tại Hải quan Hà Tĩnh

Theo đó, từ 239 thủ tục hành chính (trước khi có Luật Hải quan năm 2014), hiện nay, Cục Hải quan Hà Tĩnh đã giảm xuống còn 183 thủ tục.

Một số thủ tục được bãi bỏ như: Thủ tục tư vấn cho công dân và doanh nghiệp về thủ tục hành chính hải quan; thủ tục cấp lại danh mục hàng hóa nhập khẩu miễn thuế và phiếu theo dõi trừ lùi; thủ tục sao y tờ khai hải quan, thủ tục bảo lãnh chung và riêng; đơn giản hóa 5 loại giấy tờ có trong hồ sơ thuộc thủ tục công nhận đủ điều kiện kinh doanh cửa hàng miễn thuế…

Hà Tĩnh giảm bớt 56 thủ tục hành chính lĩnh vực hải quan

Hải quan Vũng Áng giám sát hoạt động thực hiện xuất nhập khẩu qua phương thức điện tử

Còn lại 183 thủ tục hành chính hiện được ngành Hải quan đơn giản hóa về hồ sơ giấy tờ, phương thức thực hiện, hầu hết được điện tử hóa, tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp.

Hải quan Hà Tĩnh cũng đã công khai, minh bạch, phổ biến danh mục 183 thủ tục hành chính tại trụ sở cục, chi cục, các địa điểm làm thủ tục hải quan và đăng tải trên hệ thống thông tin điện tử. Tại các chi cục, đơn vị cũng đã thành lập các tổ giải quyết vướng mắc, kịp thời ghi nhận các vướng mắc và hỗ trợ tối đa doanh nghiệp, cá nhân làm thủ tục hải quan.

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast