Hà Tĩnh là một trong những tỉnh dẫn đầu về kết quả bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp

Sáng 19/6, Uỷ ban bầu cử (UBBC) tỉnh Hà Tĩnh tổ chức họp để nghe báo cáo kết quả công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016 và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm khác. Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch UBBC tỉnh Võ Kim Cự chủ trì cuộc họp.

Triển khai thực hiện công tác bầu cử, hơn 4 tháng qua, cấp uỷ Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội từ tỉnh đến cơ sở đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt và tổ chức thực hiện đạt kết quả cao.

Đến nay, cuộc bầu cử đã kết thúc tốt đẹp, đảm bảo dân chủ, đúng luật, an toàn và tiết kiệm, tỷ lệ cử tri đi bầu cao, thực sự là ngày hội lớn của toàn dân. Kết quả bầu cử cơ bản đảm bảo đúng cơ cấu với số phiếu tín nhiệm cao, nhất là bầu cử ĐBQH, đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND huyện.

Hà Tĩnh cũng là một trong số các tỉnh dẫn đầu về công tác chuẩn bị bầu cử và kết quả bầu cử của cả nước.

Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch UBBC tỉnh Võ Kim Cự: Các ý kiến đóng góp của các đại biểu về bầu cử sẽ được Thường trực UBBC tỉnh tổng hợp và có hướng giải quyết thoả đáng
Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch UBBC tỉnh Võ Kim Cự: Các ý kiến đóng góp của các đại biểu về bầu cử sẽ được Thường trực UBBC tỉnh tổng hợp và có hướng giải quyết thoả đáng

Tại cuộc họp này, các đại biểu đã đi sâu phân tích, đánh giá tình hình và nêu lên những bài học kinh nghiệp trong quá trình lãnh đạo, điều hành công tác chuẩn bị bầu cử, đồng thời kiến nghị, đề xuất một số vấn đề xung quanh công tác bầu cử, giới thiệu ứng cử viên, hậu cần phục vụ và các quy định pháp luật khác.

Cuộc họp cũng lấy ý kiến đóng góp của các đại biểu về nội dung, thể thức của dự thảo báo cáo tổng kết công tác bầu cử, ấn định thời gian, thành phần, đặc biệt là công tác thi đua khen thưởng để chuẩn bị cho Hội nghị tổng kết công tác bầu cử toàn tỉnh sắp tới.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch HĐBC tỉnh Võ Kim Cự khẳng định cuộc bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp của tỉnh ta đã thành công tốt đẹp, ghi nhận vai trò to lớn của các thành viên UBBC, cấp uỷ, chính quyền các cấp và cử tri tỉnh nhà trong tổ chức thực hiện cuộc bầu cử. Tuy nhiên, bên cạnh đó, cũng còn những tồn tại, hạn chế cần rút ra để chuẩn bị tốt hơn cho công tác bầu cử nhiệm kỳ tới. Trong đó cần lưu ý mối quan hệ phối hợp, chủ động xây dựng và thực hiện kế hoạch cũng như đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền để huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc. Về các ý kiến đóng góp của các đại biểu, Thường trực UBBC tỉnh sẽ tổng hợp và có hướng giải quyết thoả đáng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast