Hà Tĩnh lập danh sách chính thức ƯCV ĐBQH khoá XIII và HĐND tỉnh khoá XVI

Ban Thường trực UBMTTQ Hà Tĩnh vừa tổ chức hội nghị hiệp thương lần 3 để thống nhất, lập danh sách chính thức ứng cử viên (ƯCV) ĐBQH khoá XIII và đại biểu HĐND tỉnh khoá XVI nhiệm kỳ 2011 - 2016.

Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh Võ Kim Cự; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban bầu cử tỉnh Thiều Đình Duy; Chủ tịch UBMTTQ tỉnh, Phó Chủ tịch Uỷ ban bầu cử tỉnh Từ Văn Diện; Trưởng Ban tổ chức Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh Trần Nam Hồng tham dự hội nghị.

Sau hội nghị hiệp thương lần 2, Ban Thường trực UBMTTQ tỉnh đã chỉ đạo triển khai việc tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú và nơi công tác đối với 15 ƯCV ĐBQH khoá XIII và 139 ƯCV ĐB HĐND tỉnh khoá XVI.

Nhìn chung, các ƯCV đều đạt tỷ lệ tín nhiệm của cử tri nơi cư trú và cử tri nơi công tác. Đến thời điểm này, Ủy ban bầu cử tỉnh, Ban Thường trực UBMTTQ tỉnh không nhận được đơn thư tố cáo hoăc phản ánh liên quan đến các ƯCV. Trước hội nghị hiệp thương lần 3, có 5/15 ƯCV có đơn xin rút khỏi danh sách ứng cử ĐBQH và 58/139 ƯCV có đơn xin rút khỏi danh sách ứng cử HĐND tỉnh.

Danh sách chính thức ƯCV ĐBQH khoá XIII có 10 người (chưa tính 3 ƯCV do trung ương giới thiệu về) và ƯCV ĐB HĐND tỉnh khoá XVI có 81 người
Danh sách chính thức ƯCV ĐBQH khoá XIII có 10 người (chưa tính 3 ƯCV do trung ương giới thiệu về) và ƯCV ĐB HĐND tỉnh khoá XVI có 81 người

Qua thảo luận, hội nghị đã biểu quyết nhất trí cho 5 ƯCV được rút khỏi danh sách ứng cử ĐBQH và 58 ƯCV rút khỏi danh sách ứng cử HĐND tỉnh. Như vậy, danh sách chính thức ƯCV ĐBQH khoá XIII có 10 người (chưa tính 3 ƯCV do trung ương giới thiệu về), trong đó có 1 người tự ứng cử; 81 ƯCV ĐB HĐND tỉnh khoá XVI, trong đó có 1 người tự ứng cử.

Sau hội nghị hiệp thương lần 3 này, UBMTTQ các cấp sẽ phối hợp tổ chức cho các ƯCV gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri để vận động bầu cử đảm bảo dân chủ, đúng luật, an toàn và đạt kết quả tốt.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast