Hà Tĩnh: Nhiều chỉ tiêu kế hoạch 6 tháng đầu năm tăng hơn từ 10-15%,

Chiều ngày 6-7 -2010, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 7 để nghe và cho ý kiến vào báo cáo trình kỳ họp 17 HĐND tỉnh khóa 15. Chủ tịch UBND Tỉnh Lê Văn Chất chủ trì cuộc họp.

Trong 6 tháng đầu năm, mặc dù gặp hàng loạt khó khăn do thiên tai, dịch bệnh, tình trạng cắt điện liên tục, nhưng các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Theo đà tăng trưởng như hiện nay, thì kết thúc năm 2010, cơ bản các mục tiêu kinh tế xã hội sẽ vượt chỉ tiêu kế hoạch. Đây là con số tổng quát và những dự báo được đưa ra trong các báo cáo của UBND tỉnh chuẩn bị trình lên kỳ họp thứ 17 HĐND tỉnh khoá 15. Trong phiên họp thường niên tháng 7 UBND tỉnh đã nghe và tiếp tục cho ý kiến vào dự thảo báo cáo.

.Tại cuộc họp nhiều ý kiến cho rằng: Dự thảo báo cáo chưa thực sự cân đối, nhất là phần giải pháp để thực hiện các mục tiêu nhiệm vụ còn thiếu, chưa chỉ ra được những hướng đi, những cách làm cụ thể. Bên cạnh đó một số lĩnh vực báo cáo chưa đề cập đến như: kết quả công tác giải phóng mặt bằng, kết quả xây dựng nông thôn mới, thực trạng và công tác phòng chống cháy rừng..

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Chất khẳng định những con số, những chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh trong 6 tháng đầu năm không chỉ có ý nghĩa đối với năm 2010, mà còn để đánh giá tổng kết lại nhiệm kỳ 5 năm từ 2005-2010. Để có được sự tăng trưởng đồng đều trên các lĩnh vực trong điều kiện gặp nhiều khó khăn, thách thức, đã khẳng định sự quyết tâm nỗ lực của toàn Đảng bộ, các ngành các cấp và của các tầng lớp nhân dân.

Chủ tịch UBND Tỉnh cũng cho rằng: kết quả thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm là rất đáng biểu dương, ghi nhận, tuy nhiên các ngành các cấp cũng phải thẳng thắn nhìn nhận lại những mặt còn tồn tại hạn chế, từ đó tìm ra được những giải pháp khắc phục. Và phấn đấu đến cuối năm, tất cả các chỉ tiêu kế hoạch đều phải đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Trong 6 tháng đầu năm, các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội đề ra đều đạt và vượt kế hoạch. Gía trị sản xuất công nghiệp đạt trên 816 tỷ đồng, tổng sản lượng lương thực đạt trên 29,4 vạn tấn, thu ngân sách nội địa đạt 715 tỷ đồng..So sánh với cùng kỳ năm 2009, thì nhiều chỉ tiêu kế hoạch 6 tháng đầu năm nay đều tăng hơn từ 10-15%, thậm chí có những lĩnh vực tăng gần 40%. Đây là những tín hiệu đáng mừng cho sự phục hồi, phát triển của nền kinh tế xã hội tỉnh nhà sau cơn bão suy thoái. Ngoài một số lĩnh vực đã đạt được, dự thảo báo cáo cũng đã chỉ ra nhiều yếu tố là nguy cơ tiềm ẩn có thể ảnh hưởng, tác động đến sự phát triển kinh tế xã hội như: tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp trên cây trồng vật nuôi, hạn hán kéo dài gây nguy cơ mất trắng nhiều diện tích cây trồng vụ hè thu, việc mất điện liên tục ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh, tình hình tai tệ nạn xã hội tiếp tục có những diễn biến phức tạp, nhất là sự gia tăng số vụ và số người chết về tai nạn giao thông.

(Trích Dự thảo báo cáo)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast