Hà Tĩnh quyết tâm thực hiện kỳ được lời di huấn của Bác Hồ

(Baohatinh.vn) - Bí thư Tỉnh uỷ Lê Đình Sơn bày tỏ niềm vinh dự lớn lao cách đây 60 năm (15/6/1957), Đảng bộ, nhân dân Hà Tĩnh vinh dự được đón Bác Hồ về thăm. Những lời dạy bảo ân cần của Người không chỉ có ý nghĩa trong thời điểm lịch sử lúc bấy giờ mà còn là những định hướng lớn cho Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh trong suốt quá trình xây dựng, phát triển. Tỉnh nhà sẽ quyết tâm thực hiện kỳ được lời di huấn của Bác Hồ là “Hà Tĩnh phải làm sao cho tình hình nổi bật lên”.

ha tinh quyet tam thuc hien ky duoc loi di huan cua bac ho

Diễn văn nêu rõ, cách đây 60 năm, ngày 15/6/1957, Đảng bộ, nhân dân Hà Tĩnh vinh dự được đón Bác Hồ về thăm, làm việc. Tại buổi nói chuyện với cán bộ, đảng viên, chiến sĩ lực lượng vũ trang, nhân dân tỉnh nhà, Bác đã biểu dương, động viên kịp thời về thành tích; nhắc nhở, phê bình về khuyết điểm; chỉ ra những nhiệm vụ cụ thể cấp bách và chiến lược lâu dài.

Bác đánh giá cao những đóng góp của nhân dân Hà Tĩnh trong học tập, sản xuất, chiến đấu. Biểu dương sự tin tưởng vào Trung ương, vào Đảng, vào lực lượng của mình và Trung ương; những cố gắng trong sửa sai về cải cách ruộng đất; trong lãnh đạo nhân dân tăng gia sản xuất.

Nói về phát triển kinh tế, Bác nêu: “Các cô, các chú vì công tác, vì điều kiện, vì trình độ nên chưa nghiên cứu sâu Chủ nghĩa Mác - Lênin. Bác chỉ nói một điểm rất đơn giản “Có thực mới vực được đạo” đó là duy vật, là gốc của Chủ nghĩa Mác - Lênin. Cán bộ, đảng viên và Nhân dân phải cần cù, chịu khó, đắp đê chống lụt để bảo vệ dân cư và mùa màng.

Nói về mối quan hệ giữa quân với dân, Bác yêu cầu “Bộ đội phải giúp dân; vì nhân dân đói thì bộ đội không no. Bộ đội là con của nhân dân. Con thì phải giúp đỡ cha mẹ”.

Về xây dựng Đảng: Bác nhắc đi, nhắc lại nhiều lần về xây dựng khối đoàn kết trong Đảng, đoàn kết toàn dân. Đoàn kết là sức mạnh, chúng ta kém đoàn kết sẽ làm giảm lực lượng. Khuyết điểm ấy phải cố gắng sửa chữa cho kỳ được.

ha tinh quyet tam thuc hien ky duoc loi di huan cua bac ho

Nói về ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm, Bác khẳng định: Đảng ta là một Đảng tiên phong; vì vậy, phải tuân thủ tính kỷ luật trong Đảng. Nếu không giữ nghiêm kỷ luật sẽ giảm bớt lực lượng và khó hoàn thành nhiệm vụ… Dù Đảng giao việc gì khó mấy, cũng phải làm được. Nếu sợ khó, không thích làm hoặc chọn việc dễ là không có tinh thần trách nhiệm.

Bác nhắc nhở: Người cán bộ cách mạng phải có tinh thần độ lượng, thái độ khiêm tốn. Bác băn khoăn, ở Nghệ - Tĩnh một số cán bộ có đầu óc công thần, cho rằng “choa đây” là cách mạng, tổ chức ra Xô viết nên tự cao, tự đại.

Khi nói về phê bình, tự phê bình và thực hành dân chủ: Bác nhắc nhở có hiện tượng cấp trên, cấp dưới, trong Đảng và ngoài Đảng quan hệ chưa mật thiết. Khuyết điểm này là do cả hai bên. Cấp trên không dân chủ, xa rời quần chúng. Cấp dưới thiếu phê bình xây dựng. Dân chủ phải thực hiện từ trên xuống. Muốn đoàn kết, lực lượng mạnh, phải có phê bình, tự phê bình.

Lần về thăm Hà Tĩnh của Bác đã để lại những ấn tượng sâu sắc trong tâm trí, tình cảm của cán bộ, đảng viên và Nhân dân tỉnh nhà; làm tăng thêm niềm tin tưởng, phấn khởi trong toàn Đảng bộ. Những lời dạy bảo ân cần của Bác không chỉ có ý nghĩa trong thời điểm lịch sử lúc bấy giờ mà còn là những định hướng lớn cho Đảng bộ và Nhân dân Hà Tĩnh trong suốt quá trình xây dựng, phát triển.

Khắc ghi những lời dạy của Bác, 60 năm qua, Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh đã nỗ lực, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước; luôn chung sức, đồng lòng, thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ cách mạng.

Trong công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc và tiến hành cách mạng dân tộc, dân chủ nhân dân ở miền Nam; thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Tất cả vì miền Nam ruột thịt”, Hà Tĩnh vừa là tiền tuyến của hậu phương lớn miền Bắc, vừa là hậu phương của tiền tuyến lớn miền Nam. Những phong trào, như: “Sóng Duyên hải”, “Gió đại phong”, “Cờ ba nhất”, “Hai tốt”, “Ba cải tiến”, “Ba sẵn sàng”, “Ba đảm đang”, “Xe chưa qua, nhà không tiếc”… đã thúc giục lớp lớp những người con ưu tú Hà Tĩnh có mặt trên các chiến trường; kề vai, sát cánh cùng đồng bào, chiến sỹ cả nước đánh thắng giặc Mỹ xâm lược, giải phóng miền Nam, thống nhất Tổ quốc, thực hiện trọn vẹn khát vọng độc lập, tự do của dân tộc, hạnh phúc của nhân dân, thỏa lòng mong ước của Bác Hồ.

Những địa danh như Ngã ba Đồng Lộc, Sông Phủ - Núi Nài, Khe Giao, Linh Cảm, Đèo Ngang,… đã đi vào lịch sử, mãi mãi là niềm tự hào của quân và dân Hà Tĩnh; đã trở thành lẽ sống cao đẹp, là biểu hiện sinh động của chủ nghĩa anh hùng cách mạng trong công cuộc trường chinh chống giặc giữ nước.

Theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, từ năm 1960 đến 1975, Hà Tĩnh đã có gần 45 vạn thanh niên lên đường nhập ngũ, tham gia dân công hỏa tuyến và lực lượng thanh niên xung phong. Trong số đó đã có hơn 13 ngàn người con anh dũng hy sinh trên các chiến trường. Ghi nhận những thành tích xuất sắc trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, tất cả các huyện, thị xã lúc bấy giờ và tỉnh Hà Tĩnh vinh dự được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; trên 1.900 mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng; cùng nhiều tập thể, cá nhân được phong tặng các danh hiệu cao quý.

Đất nước thống nhất, năm 1976 tỉnh Nghệ An và tỉnh Hà Tĩnh hợp nhất, Đảng bộ tỉnh Nghệ Tĩnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục hậu quả chiến tranh, củng cố tổ chức Đảng, phát động rộng rãi các phong trào thi đua yêu nước.

Thực hiện những lời căn dặn của Bác Hồ về xây dựng kết cấu hạ tầng, phát triển giao thông, thủy lợi, nhiều công trình trong giai đoạn này được triển khai. Biểu tượng của tinh thần lao động sáng tạo, của sức mạnh tuổi trẻ, của bản sắc, cốt cách văn hóa, con người xứ Nghệ, rõ nét nhất là công trình đại thủy nông Kẻ Gỗ.

Sau 15 năm hợp nhất, mặc dù đã đạt nhiều kết quả quan trọng, nhưng do địa bàn rộng, kết cấu hạ tầng thấp kém nên công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của tỉnh Nghệ Tĩnh gặp rất nhiều trở ngại. Thể theo tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân, năm 1991, tỉnh Hà Tĩnh được Trung ương tái lập.

Sau khi tái lập, Hà Tĩnh bộn bề trong gian khó. Đảng bộ tỉnh đã kịp thời đề ra các chủ trương, giải pháp sớm ổn định tổ chức bộ máy; dồn sức làm giao thông, thủy lợi, xây dựng trường học, trạm xá; xử lý hiệu quả những vấn đề phức tạp nảy sinh.

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã ban hành nhiều chủ trương tạo sự chuyển biến rõ nét trên các lĩnh vực, địa bàn, nhất là về phát triển nông nghiệp, xóa đói giảm nghèo, giải quyết việc làm, xây dựng nông thôn mới; các lĩnh vực văn hóa - xã hội; công tác tư tưởng, lý luận; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ; phát huy quyền làm chủ của Nhân dân.

Những chủ trương đúng đắn, hợp lòng dân đã khơi dậy được sức mạnh tổng hợp. Chỉ trong thời gian ngắn, có hơn 11 ngàn hộ nghèo, hộ khó khăn được làm nhà ở; lĩnh vực văn hóa, xã hội đạt nhiều kết quả tích cực. Đến năm 2005, tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt 450 tỷ đồng, gấp hơn năm lần so với năm 2000. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được chú trọng; khối đoàn kết trong Đảng, trong nhân dân được củng cố.

Đến Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, với mục tiêu tổng quát: Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền các cấp, tăng cường đoàn kết toàn dân… tập trung mọi nguồn lực, tạo bước đột phá về công nghiệp… phấn đấu đưa Hà Tĩnh sớm trở thành tỉnh có công nghiệp - dịch vụ phát triển… Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã đề ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2015, Hà Tĩnh trở thành tỉnh có công nghiệp, nông nghiệp và dịch vụ phát triển. Nhiều dự án lớn ở Khu Kinh tế Vũng Áng, Khu Kinh tế Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo đã được triển khai, tạo động lực thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế - xã hội theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Năm 2015, thu ngân sách trên địa bàn tỉnh đạt hơn 12 ngàn tỷ đồng. Đến nay, toàn tỉnh đã có 35,6% số xã đạt chuẩn nông thôn mới, không còn xã dưới 9 tiêu chí. Các chỉ số cải cách hành chính; sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp được cải thiện. Chất lượng giáo dục toàn diện có nhiều chuyển biến tích cực; giáo dục mũi nhọn luôn thuộc tốp đầu của cả nước. Nhiều năm liền tỉnh Hà Tĩnh đều có học sinh đạt huy chương các loại trong các cuộc thi quốc tế và khu vực. Công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân có nhiều tiến bộ.

Dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh được UNESCO vinh danh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; Ca trù được công nhận là di sản phi vật thể cần được bảo vệ khẩn cấp; Mộc bản trường học Phúc Giang được công nhận là Di sản tư liệu thuộc chương trình ký ức thế giới, Khu vực Châu Á - Thái Bình dương.

Quốc phòng, an ninh được giữ vững. Hoạt động đối ngoại được mở rộng. Các tổ chức trong hệ thống chính trị đảm đương tốt vai trò, nhiệm vụ được giao. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, khóa XII được triển khai nghiêm túc, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức Đảng; củng cố niềm tin trong nhân dân.

Thị xã Hà Tĩnh - nơi vinh dự được đón Bác Hồ về thăm, 60 năm qua đã không ngừng vươn lên. Từ một đơn vị hành chính chỉ có 2 phường, với diện tích 30 km2, dân số 5,8 vạn người; đến năm 2006, được công nhận đạt đô thị loại 3; năm 2007 được công nhận thành phố trực thuộc tỉnh. Đến nay, thành phố Hà Tĩnh có 16 phường, xã, diện tích gần 60km2, dân số trên 12 vạn người.

Kế thừa những thành quả đạt được, Thành phố Hà Tĩnh đang từng bước hoàn thiện các tiêu chí để đạt đô thị loại 2 vào năm 2018 theo hướng văn minh, hiện đại.

Về với thành phố Hà Tĩnh hôm nay, chúng ta được chứng kiến sự đổi thay toàn diện; kết cấu hạ tầng đô thị khang trang; các khu đô thị mới được mở rộng. Kinh tế tăng trưởng cao, chuyển dịch mạnh theo hướng tăng tỷ trọng thương mại - dịch vụ. Công tác cải cách hành chính có nhiều chuyển biến rõ nét. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao.

Thành phố Hà Tĩnh đang đứng trước nhiều thời cơ, vận hội mới, nhưng cũng gặp không ít khó khăn, thách thức. Phát huy truyền thống văn hóa, cách mạng, sự nỗ lực, phấn đấu của hệ thống chính trị các cấp và sự năng động, sáng tạo của con người Thành Sen. Đồng thời với sự quan tâm, giúp đỡ của Trung ương, của tỉnh, sự động viên, chia sẻ của các tỉnh, thành phố trong hiệp hội đô thị Việt Nam và các thành phố nước bạn Lào, Thái Lan, tin tưởng rằng mục tiêu đặt ra cho Thành phố sẽ sớm trở thành hiện thực.

Năm 2016, toàn tỉnh đang trên đà phát triển thì sự cố môi trường biển xảy ra, ảnh hưởng lớn đến kinh tế, xã hội, môi trường, an ninh trật tự. Khi các khó khăn đang tập trung khắc phục thì vào những tháng cuối năm, nhân dân Hà Tĩnh lại phải oằn mình phòng chống thiên tai, lũ lụt. Khó khăn chồng chất khó khăn. Nhưng với bản lĩnh cách mạng, Đảng bộ, nhân dân và lực lượng vũ trang tỉnh nhà đã học tập lời dạy của Người, phát huy dân chủ, tự phê bình, phê bình, tạo sức mạnh đoàn kết, thống nhất; tập trung khôi phục sản xuất, ổn định đời sống nhân dân, đảm bảo an ninh trật tự.

Đặc biệt, trong bối cảnh sự cố môi trường biển vừa xảy ra, nhưng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 14 và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã trở thành ngày hội của toàn dân, với 99,72% cử tri đi bầu cử, đảm bảo dân chủ, an toàn, tiết kiệm, đúng pháp luật và kết quả cao; các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được triển khai đồng bộ, kịp thời, hiệu quả.

Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã đi xa, nhưng những lời căn dặn của Bác đối với Đảng bộ và Nhân dân Hà Tĩnh vẫn còn nguyên giá trị. Đó là bài học về chăm lo phát triển sản xuất, nâng cao đời sống nhân dân; về mở rộng phê bình, tự phê bình; về giữ gìn đoàn kết, thống nhất nội bộ; nâng cao ý thức tổ chức, kỷ luật và tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân; thực hành tiết kiệm, phòng, chống tham nhũng, lãng phí.

Kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh, 10 năm thành lập thành phố Hà Tĩnh đúng vào dịp toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta đang đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII. Hơn bao giờ hết, chúng ta cần tiếp tục khắc sâu những lời dạy của Bác; “nói đi đôi với làm”, “cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư”; tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ, quyết tâm xây dựng Hà Tĩnh ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Tự hào với những thành tích, kết quả đạt được, nhưng chúng ta cũng tự thấy rằng, vẫn còn những việc chưa làm thỏa lòng Bác: Kinh tế phát triển nhanh nhưng chưa bền vững; mô hình tăng trưởng chủ yếu còn theo chiều rộng; cơ cấu lao động chuyển dịch chậm; các loại hình dịch vụ có giá trị gia tăng cao phát triển chưa mạnh; kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội chưa đáp ứng yêu cầu; đời sống nhân dân một số vùng còn khó khăn; việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có mặt chưa thực chất; một số cán bộ, công chức chưa thật sự tận tụy, tâm huyết, trách nhiệm trước nhân dân.

Với tinh thần nhìn thẳng sự thật, nhận diện sát đúng tình hình, trong thời gian tới, Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh sẽ tiếp tục cụ thể hóa Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng. Chăm lo công tác xây dựng Đảng vững về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức. Kiên quyết, kiên trì thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII để ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là người đứng đầu theo Quy định 55 của Bộ Chính trị.

Thực hiện dân chủ, công khai, minh bạch, công tâm, khách quan trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt trong công tác cán bộ gắn với sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đặt ra.

Phát huy rộng rãi quyền làm chủ của nhân dân; tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân. Thực hiện tốt công tác tự phê bình và phê bình. Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với tăng cường kỷ luật, siết chặt kỷ cương hành chính trong cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang. Quan tâm thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng.

Tập trung thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng tăng trưởng, năng suất lao động và sức cạnh tranh của nền kinh tế. Cụ thể hóa các nghị quyết của Trung ương về thực hiện hiệu quả tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế, giữ vững ổn định chính trị - xã hội; hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa; phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế.

Trên cơ sở các chủ trương, nghị quyết của Trung ương và tình hình thực tiễn của tỉnh, tiếp tục rà soát, bổ sung Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Xây dựng mới, triển khai các quy hoạch và quản lý tốt các quy hoạch.

Tập trung thực hiện các khâu đột phá theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 18; cơ cấu lại nền kinh tế theo hướng tích cực. Đa dạng hóa huy động nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng, nhất là hạ tầng đô thị, các khu, cụm công nghiệp; xây dựng nông thôn mới gắn với đô thị văn minh theo hướng hiện đại.

Tăng cường công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực, nhất là quản lý môi trường, tài nguyên, đầu tư xây dựng cơ bản...; gắn chặt các nhiệm vụ thu hút đầu tư, phát triển kinh tế với bảo vệ môi trường để phát triển bền vững; không đánh đổi môi trường để phát triển kinh tế.

Tập trung cao, đồng bộ nhiệm vụ và giải pháp phát triển sản xuất hàng hóa theo chuỗi giá trị, ổn định đời sống của người dân vùng ảnh hưởng do sự cố môi trường biển và mất mùa vừa qua.

Xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh. Quan tâm giữ gìn, phát huy các giá trị di sản văn hóa. Phát triển con người toàn diện về đạo đức, nhân cách, lối sống, trí tuệ và năng lực làm việc, thấm đẫm tinh thần dân tộc và truyền thống văn hóa quê hương. Thực hiện tốt các chính sách đối với người có công, đảm bảo an sinh xã hội.

Kết hợp chặt chẽ giữa phát triển kinh tế - xã hội với tăng cường, củng cố quốc phòng - an ninh. Trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng phải đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối và giữ vững ổn định trên địa bàn. Giải quyết kịp thời những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân; xử lý dứt điểm tồn đọng tại các địa phương, đơn vị. Tiếp tục mở rộng và đưa vào chiều sâu các quan hệ đối ngoại, nhất là đối với các tỉnh, thành phố của nước bạn Lào, Thái Lan.

Kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh, 10 năm thành lập thành phố Hà Tĩnh đúng vào ngày này cách đây 69 năm Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc.

Trong giờ phút thiêng liêng này, Đảng bộ, quân và dân Hà Tĩnh một lần nữa thành kính biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các vị tiền bối cách mạng, đồng bào, đồng chí đã anh dũng chiến đấu hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Chúng ta nguyện hứa với Bác sẽ tiếp tục kiên định bản lĩnh chính trị; nâng cao đạo đức cách mạng; đoàn kết một lòng; vượt qua khó khăn, thách thức; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước; quyết tâm thực hiện kỳ được lời di huấn của Bác “Hà Tĩnh phải làm sao cho tình hình nổi bật lên”, góp phần cùng cả nước thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, xây dựng nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Chủ đề 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast