Hà Tĩnh thực hiện hiệu quả đường lối, chính sách đối ngoại

(Baohatinh.vn) - Chiều 24/9, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đặng Minh Khôi cùng đoàn công tác có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh về định hướng chính sách đối ngoại của địa phương thời gian tới.

Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự; các Phó Bí thư Tỉnh ủy: Trần Nam Hồng, Lê Đình Sơn - Chủ tịch UBND tỉnh, Lê Thành Long; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan tiếp, làm việc với đoàn.

Hà Tĩnh thực hiện hiệu quả đường lối, chính sách đối ngoại ảnh 1

Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự bày tỏ mong muốn Bộ Ngoại giao tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ Hà Tĩnh trong việc tổ chức xúc tiến đầu tư tại nước ngoài; mở rộng quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện một số tỉnh, thành phố các nước...

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự thông tin: Thời gian qua, Hà Tĩnh phát triển khá nhanh và bền vững, nhiều chỉ tiêu hoàn thành trước 1 năm nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đề ra. Đặc biệt, Hà Tĩnh tập trung triển khai, thực hiện có hiệu quả đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước; chỉ đạo triển khai công tác đối ngoại toàn diện và đồng bộ, tạo điều kiện thuận lợi phát triển KT-XH của địa phương.

Hoạt động đối ngoại gắn với xúc tiến đầu tư được địa phương tăng cường, mở rộng. Đặc biệt, Hà Tĩnh đã nâng tầm quan hệ với các tỉnh của Lào và vùng Đông - Bắc Thái Lan, đại sứ quán, tổ chức, doanh nghiệp các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, CHLB Đức, Canada... Nhờ đó, những năm qua, Hà Tĩnh nằm trong nhóm các tỉnh đứng đầu cả nước về thu hút đầu tư. Hiện có 105 dự án trong và ngoài nước với tổng nguồn vốn gần 20 tỷ USD đầu tư vào KKT Vũng Áng. Trong tương lai, KKT Vũng Áng sẽ trở thành khu kinh tế trọng điểm, đa ngành, đa lĩnh vực; là khu kinh tế động lực của quốc gia và khu vực.

Hà Tĩnh thực hiện hiệu quả đường lối, chính sách đối ngoại ảnh 2
Hà Tĩnh thực hiện hiệu quả đường lối, chính sách đối ngoại ảnh 3

Trước đó, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đặng Minh Khôi cùng đoàn công tác đã đi tham quan Dự án Khu liên hợp gang thép và Cảng nước sâu Sơn Dương Formosa Hà Tĩnh.

Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự gửi lời cảm ơn Bộ Ngoại giao thời gian qua đã giúp Hà Tĩnh trong các hoạt động đối ngoại, góp phần thúc đẩy KT-XH phát triển; bày tỏ mong muốn Bộ Ngoại giao tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ địa phương trong việc tổ chức xúc tiến đầu tư tại nước ngoài; mở rộng quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện với một số tỉnh, thành phố của các nước; thông qua các đại sứ quán, lãnh sự quán Việt Nam ở các nước quảng bá tiềm năng, lợi thế của Hà Tĩnh đến đối tác nước ngoài, kêu gọi các doanh nghiệp và tập đoàn lớn nước ngoài đầu tư vào Hà Tĩnh…

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đặng Minh Khôi đánh giá cao hoạt động đối ngoại của Hà Tĩnh những năm qua và định hướng đối ngoại trong thời gian tới; đồng thời, bày tỏ ấn tượng trước tốc độ phát triển KT-XH nhanh của Hà Tĩnh.

“Qua chuyến tham quan KKT Vũng Áng cho thấy, đây là khu kinh tế năng động, mang tầm cỡ quốc gia và khu vực; nhiều công trình, dự án lớn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước đã, đang được đầu tư xây dựng và đi vào hoạt động. Đây là minh chứng cho đường lối, chính sách đối ngoại hiệu quả của địa phương” - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao nhấn mạnh.

Chủ đề Hội nhập Quốc tế

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast