Hà Tĩnh tiếp cận, phát huy tốt các cơ chế, chính sách của Đảng, Nhà nước

(Baohatinh.vn) - Chiều 16/4, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc của Quốc hội Giàng Seo Phử cùng đoàn công tác đã đến thăm, làm việc tại Hà Tĩnh về công tác dân tộc và chính sách dân tộc.

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Nguyễn Thiện, Lê Đình Sơn cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành tiếp và làm việc với đoàn.

Hà Tĩnh tiếp cận, phát huy tốt các cơ chế, chính sách của Đảng, Nhà nước ảnh 1

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc của Quốc hội Giàng Seo Phử cùng đoàn công tác tham quan dự án Formosa

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện báo cáo tóm tắt tình hình phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN của địa phương. Trong những năm qua, Hà Tĩnh đã triển khai, thực hiện hiệu quả các quyết định, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với vùng miền núi, dân tộc.

Đặc biệt, Chương trình 135 đã thực sự đi vào cuộc sống, phát huy được tiềm năng, lợi thế đất đai, tài nguyên và nguồn lực của toàn xã hội và đạt được những thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Bộ mặt nông thôn miền núi đã có sự thay đổi căn bản, hệ thống kết cấu hạ tầng được cải thiện rõ rệt, bước đầu đáp ứng yêu cầu sản xuất, góp phần thúc đẩy kinh tế, văn hóa phát triển.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự nhấn mạnh: Các quyết định, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với vùng miền núi, dân tộc đã góp phần giúp cả nước nói chung và Hà Tĩnh nói riêng đạt được kết quả cao, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Kinh tế nông thôn tăng trưởng khá; kết cấu hạ tầng – kinh tế xã hội được tập trung; văn hóa, giáo dục, y tế, môi trường chuyển biến tích cực. Đến nay, toàn tỉnh có 26 xã đạt chuẩn NTM, tỷ lệ hộ nghèo còn 7,42%”.

Hà Tĩnh tiếp cận, phát huy tốt các cơ chế, chính sách của Đảng, Nhà nước ảnh 2

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Quốc hội Giàng Seo Phử: Hà Tĩnh đã chủ động nắm bắt và tiếp cận, phát huy được các cơ chế chính sách của Đảng, Nhà nước một cách kịp thời, hiệu quả

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh và một số sở, ngành đã kiến nghị, đề xuất với Bộ trưởng và đoàn công tác về việc sửa đổi, bổ sung một số thông tư, quyết định phù hợp với tình hình thực tiễn; bố trí kinh phí thực hiện một số công trình hạ tầng, đề án đối với vùng miền núi, dân tộc trên địa bàn Hà Tĩnh.

Kết luận buổi làm việc, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Quốc hội Giàng Seo Phử đánh giá cao kết quả đạt được trên các lĩnh vực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Tĩnh trong những năm qua. Đặc biệt, Hà Tĩnh đã chủ động nắm bắt và tiếp cận, phát huy tốt các cơ chế chính sách của Đảng, Nhà nước. Tỉnh cũng đã khai thác có hiệu quả, tranh thủ kịp thời sự hỗ trợ, giúp đỡ của các bộ, ngành Trung ương, các tổ chức quốc tế để phát KT-XH.

Hà Tĩnh tiếp cận, phát huy tốt các cơ chế, chính sách của Đảng, Nhà nước ảnh 3

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự: Các quyết định, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với vùng miền núi, dân tộc đã góp phần giúp cả nước nói chung và Hà Tĩnh nói riêng đạt được kết quả cao, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.

Hà Tĩnh đã chú ý kết hợp phát triển hài hòa giữa công nghiệp, TM-DV với nông nghiệp, nông thôn, nông dân và quan tâm phát triển vùng miền núi, dân tộc.

Trước đó, sáng nay, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Quốc hội Giàng Seo Phử cùng đoàn công tác đã đến tham quan một số, công trình, dự án trọng điểm tại KKT Vũng Áng.

Hà Tĩnh có 57 xã và 89 thôn thuộc 30 xã được đầu tư từ Chương trình 135 và 2 huyện được hưởng cơ chế đầu tư theo Nghị quyết 30a. Năm 2014, nguồn từ Chương trình 135 được phân bổ 100,8 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng hạ tầng, duy tu bảo dưỡng, phát triển sản xuất. Nhờ chương trình 135, đến nay, tỷ lệ hộ nghèo vùng miền núi, dân tộc còn 9,44%.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast