Hà Tĩnh tuyên dương 51 điển hình học tập và làm theo gương Bác

(Baohatinh.vn) - Sáng 12/6, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và biểu dương 51 tập thể, cá nhân điển hình học tập, làm theo gương Bác. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng và Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh chủ trì hội nghị.

Trước khi vào hội nghị, đoàn đại biểu do đồng chí Nguyễn Thanh Bình – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đã tới làm lễ dâng hoa, dâng hương, báo công tại Khu lưu niệm Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh.

Thay mặt đoàn đại biểu, Bí Thư tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đã báo công với Bác những thành tựu nổi bật trên các lĩnh vực KT-XH, AN-QP của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Tĩnh trong 3 năm qua. Đảng bộ, chính quyền và quân - dân Hà Tĩnh nguyện đoàn kết thống nhất, chung sức đồng lòng, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, quyết tâm xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh, xứng đáng với mong muốn của Bác “Hà Tĩnh phải làm sao cho tình hình nổi bật lên”, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Báo cáo sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 03 và các tham luận tại hội nghị đã khẳng định những thành tích, kết quả đạt được, phản ánh rõ những cách làm hay, sáng tạo, đồng thời chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm, đúc rút bài học kinh nghiệm trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Những kết quả của việc học tập và làm theo Bác đã góp phần quan trọng vào thành tích chung của tỉnh nhất là trên lĩnh vực kinh tế.

BTV Tỉnh ủy biểu dương 20 tập thể
BTV Tỉnh ủy biểu dương 20 tập thể

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bí Thư tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình ghi nhận, đánh giá cao các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, đoàn thể quần chúng, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tỉnh nhà thời gian qua đã tích cực triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, đưa lại hiệu quả thiết thực. Đặc biệt trong đó là chúc mừng và biểu dương 51 tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong 3 năm thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Để việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thực sự đi vào cuộc sống hàng ngày của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ yêu cầu cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể các cấp tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp, bám sát nội dung trong các Chỉ của Bộ Chính trị, của BTV Tỉnh uỷ về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

... và 31 cá nhân tiêu biểu trong học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
... và 31 cá nhân tiêu biểu trong học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tại hội nghị, BTV Tỉnh ủy đã biểu dương 20 tập thể, 31 cá nhân tiêu biểu trong học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Mỗi tập thể, cá nhân được vinh danh là một câu chuyện cảm động, rất đời thường, rất thực tế về những việc làm noi gương Bác, về ý chí và quyết tâm vượt qua mọi khó khăn hoàn thành nhiệm vụ, về tinh thần phục vụ nhân dân, ý thức trách nhiệm, về lòng nhân ái, yêu thương con người và đạo đức cách mạng cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, nói đi đôi với làm...

Giai đoạn 2011 - 2013, Hà Tĩnh đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân đạt 14,8%, năm 2013 đạt 19,2%. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực. Thu ngân sách trên địa bàn tăng nhanh, năm 2013 đạt 5.418 tỷ đồng, tăng 58,3% so với kế hoạch Trung ương giao.

Chương trình xây dựng nông thôn mới được tập trung chỉ đạo quyết liệt cả về chiều rộng và chiều sâu, là một trong 3 tỉnh dẫn đầu cả nước. Đến nay, toàn tỉnh có 2.348 mô hình sản xuất, kinh doanh có hiệu quả.

VHXH có nhiều chuyển biến tích cực; GDDT nhiều năm liên tục thuộc tốp các tỉnh dẫn đầu cả nước.

Công tác xây dựng Đảng và các tổ chức trong hệ thống chính trị được tập trung thực hiện; QPAN được giữ vững. Nội bộ đoàn kết thống nhất, tình hình tiếp tục ổn định và phát triển.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast