Hào khí xuân 1975 thôi thúc chúng ta vững bước trong thời kỳ mới

36 năm đã đi qua nhưng âm hưởng hào sảng của bản anh hùng ca bất diệt về thắng lợi vĩ đại cuộc kháng chiến chính nghĩa của nhân dân ta, tiêu biểu là chiến dịch mùa xuân 1975 mãi còn ngân vọng, mãi khắc sâu trong trái tim bao thế hệ người Việt Nam.

Kỷ niệm 36 năm giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2011)

Xe tăng quân giải phóng tiến vào Dinh Độc Lập. Ảnh tư liệu

Xe tăng quân giải phóng tiến vào Dinh Độc Lập. Ảnh tư liệu

Đại thắng mùa xuân 1975 mà đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh giải phóng Sài Gòn đã đi vào lịch sử dân tộc như một mốc son chói lọi, làm ngời sáng hơn chủ nghĩa yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, là minh chứng sống động về khí phách, trí tuệ, bản lĩnh và sức mạnh Việt Nam.

Thắng lợi đó là thành quả tổng hợp của một loạt nhân tố tạo nên sức mạnh vô địch của cách mạng Việt Nam. Nguồn gốc của những nhân tố ấy chính là sự lãnh đạo đúng đắn, tài tình của Đảng và Bác Hồ kính yêu.

Dưới ngọn cờ độc lập dân tộc và CNXH, với ánh sáng chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, Đảng đã vận dụng và phát huy được sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc và đoàn kết quốc tế, kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại tạo nên một sức mạnh tổng lực hùng hậu, bách chiến bách thắng.

Nhìn lại sự phát triển của đất nước, chúng ta càng thấy tự hào. 36 năm, một chặng đường không dài so với tiến trình lịch sử, nhân dân ta vừa phải khắc phục hậu quả chiến tranh, xây dựng đất nước, vừa phải chống lại những âm mưu thâm độc của các thế lực thù địch, nhưng Việt Nam vẫn thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới, hội nhập quốc tế, đưa vị thế quốc gia ngày càng cao trên trường quốc tế.

Góp sức mình vào những thành tựu vĩ đại của đất nước, Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh cũng lập nên những kỳ tích đáng tự hào. Trên mảnh đất miền Trung thiên tai khắc nghiệt, đời sống của 1,3 triệu dân Hà Tĩnh gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng với sự đồng sức đồng lòng của ý Đảng, lòng dân, một sức sống mới, quyết tâm mới đang dâng tràn làm thay đổi hoàn toàn diện mạo tỉnh nhà.

Hà Tĩnh trên đường đổi mới

Hà Tĩnh trên đường đổi mới

Dưới ánh sáng của Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh đang từng ngày, từng giờ phấn đấu thực hiện mục tiêu “Đẩy mạnh công cuộc đổi mới, đưa Hà Tĩnh phát triển nhanh, bền vững, sớm thoát khỏi tình trạng tỉnh nghèo, xây dựng Hà Tĩnh trở thành tỉnh công nghiệp, nông nghiệp và dịch vụ phát triển”.

Bên cạnh những thuận lợi vẫn còn nhiều thách thức, khó khăn, đòi hỏi toàn Đảng, toàn quân và toàn dân phải nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa. Trước mắt là tập trung thực hiện chương trình triển khai kế hoạch phát triển KT-XH, QPAN năm 2011 và chương trình hành động triển khai thực hiện NQ 11 và NQ 17 của Chính phủ, Kết luận 02 của Bộ Chính trị; tổ chức tốt công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016; hoàn thành quy hoạch xây dựng nông thôn mới, đẩy nhanh tiến độ các dự án lớn; kỷ niệm 180 năm lập tỉnh và 20 năm tái lập tỉnh…

Ý chí tự lực tự cường, sự thông minh, sáng tạo và lòng quả cảm của những con người Việt Nam làm nên đại thắng mùa xuân 1975 đang thôi thúc, vẫy gọi chúng ta vững bước trong thời kỳ mới, góp phần xây dựng đất nước mạnh giàu, cuộc sống ấm no, hạnh phúc, sánh vai cùng các cường quốc trên thế giới như ước nguyện của Bác Hồ kính yêu.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast