HĐND tỉnh giám sát việc thực hiện chính sách hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở

Thực hiện chương trình giám sát của HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh đã ban hành Quyết định số 103/QĐ-HĐND về việc thành lập Đoàn giám sát việc thực hiện chính sách hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở theo Quyết định 167/2008/QĐ-TTg ngày 12/12/2008 và Quyết định 67/2010/QĐ-TTg ngày 29/10/2010 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo kế hoạch, từ ngày 13/9-12/10, Đoàn giám sát chia thành 2 tổ, giám sát trực tiếp tại 12 huyện, thị xã, thành phố.

Các tổ giám sát làm việc với UBND các huyện, thị xã, thành phố: Nghe báo cáo bằng văn bản và xem xét tài liệu của huyện, thị xã, thành phố và các xã, phường, thị trấn.

Chương trình hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở góp phần cải thiện cuộc sống người dân nghèo
Chương trình hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở góp phần cải thiện cuộc sống người dân nghèo

Căn cứ tình hình thực tế tại địa phương, Tổ giám sát sẽ làm việc trực tiếp tại 3-4 xã, phường, thị trấn kiểm tra các tài liệu, văn bản đã yêu cầu; đi kiểm tra thực tế một số hộ gia đình thuộc diện được hỗ trợ về nhà ở và những hộ nghèo chưa được hỗ trợ về nhà ở; đồng thời, làm việc với Thường trực HĐND các huyện, thị xã, thành phố để nghe báo cáo tình hình chung trên địa bàn.

Mục đích của hoạt động giám sát là nhằm đánh giá công tác chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện và tình hình, kết quả, hiệu quả thực hiện chính sách hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở trên địa bàn tỉnh đảm bảo theo các quy định và các tiêu chí đã đề ra. Trên cơ sở đó phát hiện những ưu điểm, hạn chế, vi phạm, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện chính sách; xác định nguyên nhân, trách nhiệm của các ngành, các cấp và các cơ quan, đơn vị để kiến nghị Trung ương, UBND tỉnh chỉ đạo các cấp, các ngành khắc phục, điều chỉnh, bổ sung các giải pháp thực hiện và xử lý theo quy định của pháp luật.

Kết quả của cuộc giám sát sẽ được báo cáo tại kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh khoá XVI.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast