HĐND tỉnh Hà Tĩnh đổi mới công tác tiếp xúc cử tri

Tại hội nghị triển khai một số nội dung về đổi mới công tác tiếp xúc cử tri chuẩn bị cho kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh Hà Tĩnh khóa XV, ngày 6-11, các đại biểu đã được nghe thông báo dự kiến nội dung kỳ họp thứ 16, về kế hoạch tiếp xúc cử tri, thời gian, địa điểm, nội dung, yêu cầu của đợt tiếp xúc cử tri lấy ý kiến chuẩn bị cho kỳ họp sắp tới đã được Thường trực HĐND tỉnh và UBMTTQ tỉnh bàn bạc, thống nhất.

Thường trực HĐND cũng đã thông qua chương trình diễn ra kỳ họp thứ 16, HĐND khóa XV để các đại biểu chuẩn bị chương trình, kế hoạch tổ chức các đợt tiếp xúc cử tri đạt kết quả tốt, thu nhận được nhiều ý kiến cử tri sát với nội dung của kỳ họp. Bên cạnh đó, việc phân công vai trò trách nhiệm của các Tổ đại biểu, các đại biểu HĐND tỉnh, các tổ giúp việc và công tác phối hợp cũng đã được quán triệt đầy đủ.

Nội dung đổi mới công tác tiếp xúc cử tri lần này là ngoài việc báo cáo, lấy ý kiến trực tiếp của cử, đại biểu HĐND còn xin ý kiến đóng góp của cử tri về một số nội dung của kỳ họp thông qua hình thức phát phiếu. Địa điểm tiếp xúc cử tri đảm bảo trong nhiệm kỳ các đại biểu được tiếp xúc đầy đủ các vùng, miền, đặc biệt tập trung tổ chức các cuộc tiếp xúc ở những địa phương có nhiều đơn thư hoặc có nhiều nội dung cần xin ý kiến. Cách thức tổ chức các đợt tiếp xúc cử tri cũng không ngừng được đổi mới theo hướng hiệu quả nhất, đối tượng tiếp xúc được mở rộng, phù hợp theo từng chuyên đề cần lấy ý kiên …

Tại hội nghị, từ những kinh nghiệm trong thực tiễn hoạt động, các đại biểu đã có nhiều ý kiến đóng góp, xây dựng để hoạt động tiếp xúc cử tri ngày càng đổi mới mang tính thực chất, đạt hiệu quả cao hơn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast