HĐND tỉnh Hà Tĩnh triển khai giám sát chuyên đề giải quyết các kiến nghị của cử tri

(Baohatinh.vn) - Trong tháng 10/2021, Hà Tĩnh sẽ thực hiện giám sát chuyên đề giải quyết các kiến nghị của cử tri và các nội dung chất vấn tại Kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh khóa XVII (diễn ra từ ngày 6 - 8/12/2020).

Sáng 6/10, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh tổ chức cuộc họp để thống nhất nội dung và triển khai giám sát chuyên đề “Giải quyết các kiến nghị của cử tri, nội dung chất vấn tại Kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh khóa XVII”.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Trần Tú Anh - Trưởng đoàn Giám sát và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ - Phó Trưởng đoàn Giám sát chủ trì cuộc họp.

HĐND tỉnh Hà Tĩnh triển khai giám sát chuyên đề giải quyết các kiến nghị của cử tri

Các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh: Trần Tú Anh, Trần Văn Kỳ chủ trì cuộc họp.

Theo kế hoạch, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh sẽ tập trung giám sát các nội dung về tổ chức đấu giá mỏ vật liệu xây dựng thông thường; việc đấu giá các lô đất bám đường mà không được đầu tư hạ tầng, không quy hoạch thành các cụm dân cư trên các tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ, huyện lộ đi qua các địa phương gắn với quy hoạch chung hiện nay; kết quả thực hiện các giải pháp giải quyết tình trạng thừa thiếu giáo viên trên địa bàn; quản lý chất lượng thuốc, giá thuốc chữa bệnh, nợ đọng bảo hiểm y tế…

HĐND tỉnh Hà Tĩnh triển khai giám sát chuyên đề giải quyết các kiến nghị của cử tri

Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Nguyễn Thị Thúy Nga: Việc lựa chọn nội dung để khảo sát, giám sát cần tập trung vào những vấn đề mang tính bao quát; trọng tâm là vấn đề giao, cho thuê đất chậm triển khai; vướng mắc trong GPMB; an toàn hồ, đập...

Đoàn cũng giám sát về các dự án đã được cấp đất nhưng chậm đầu tư theo cam kết; thực trạng việc xử lý các tài sản công gắn liền với đất dôi dư sau sáp nhập xã, thôn, xóm, trường học; tiến độ thực hiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhất là giải quyết việc cấp đất trái thẩm quyền, đất có nguồn gốc trước năm 1980; vấn đề tăng mức hỗ trợ cho các đối tượng tham gia nhiệm vụ trực tiếp tại các thôn, xóm, tổ dân phố nhằm đảm bảo các hoạt động, chính sách đối với đối tượng bảo vệ dân phố…

HĐND tỉnh Hà Tĩnh triển khai giám sát chuyên đề giải quyết các kiến nghị của cử tri

Trưởng ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh Đào Thị Anh Nga: Đối với lĩnh vực văn hóa – xã hội, đề nghị giám sát về quản lý chất lượng thuốc, giá thuốc chữa bệnh và tình trạng bán thuốc không qua kê đơn diễn ra tràn lan trên địa bàn.

Đoàn sẽ tiến hành giám sát, khảo sát trực tiếp tại một số địa phương cấp huyện, xã và một số tổ chức, doanh nghiệp về “Giải quyết các kiến nghị của cử tri và nội dung trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa XVII”; giám sát qua báo cáo của UBND tỉnh và các sở, ban, ngành, địa phương, cơ quan, tổ chức.

Đoàn giám sát cũng sẽ thực hiện thu thập thông tin giám sát qua các kênh khác.

Thời gian tiến hành giám sát dự kiến trong tháng 10/2021, kết quả giám sát sẽ được báo cáo tại kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh cuối năm 2021.

HĐND tỉnh Hà Tĩnh triển khai giám sát chuyên đề giải quyết các kiến nghị của cử tri

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ đề nghị bổ sung thêm một số đối tượng giám sát, thời gian giám sát, các biểu mẫu, phụ lục.

Thảo luận tại cuộc họp, các đại biểu tham dự cơ bản thống nhất với thời gian, nội dung kế hoạch và đề cương giám sát; đồng thời khẳng định sự cần thiết việc triển khai giám sát về giải quyết các kiến nghị của cử tri, nội dung chất vấn tại Kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh khóa XVII. Qua đó, đề nghị bổ sung thêm một số đối tượng giám sát, thời gian giám sát, các biểu mẫu, phụ lục…

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Trần Tú Anh đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm và những ý kiến phát biểu của các đại biểu tham dự. Đồng thời, đề nghị thành viên đoàn giám sát, các sở, ngành, đơn vị có liên quan tiếp tục tham gia ý kiến về đề cương, biểu mẫu và nội dung giám sát để chỉnh sửa, hoàn chỉnh và tiến hành triển khai đợt giám sát chuyên đề bảo đảm yêu cầu, đạt hiệu quả cao.

HĐND tỉnh Hà Tĩnh triển khai giám sát chuyên đề giải quyết các kiến nghị của cử tri

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Trần Tú Anh kết luận cuộc họp.

Đối với các sở ngành, địa phương, doanh nghiệp chịu sự giám sát cần xây dựng báo cáo, biểu mẫu đảm bảo đầy đủ nội dung và thời gian yêu cầu gửi báo cáo.

Các thành viên đoàn giám sát cần tập trung nghiên cứu tài liệu có liên quan đến nội dung giám sát và sắp xếp công việc để tham gia đầy đủ.

Chủ đề HĐND tỉnh Hà Tĩnh

Chủ đề BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast