HĐND tỉnh hoàn thành các phiên chất vấn và trả lời chất vấn

(Baohatinh.vn) - Kết thúc ngày làm việc thứ 2, Kỳ họp HĐND tỉnh lần thứ XVII đã hoàn thành phần chất vấn và trả lời chất vấn đối với những vấn đề mà đại biểu HĐND và cử tri quan tâm.

hdnd tinh hoan thanh cac phien chat van va tra loi chat van

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn và các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh: Nguyễn Thị Nữ Y, Võ Hồng Hải điều hành phiên thảo luận.

Sau phần trả lời chất về các vấn đề: quy hoạch "treo" và an ninh trật tự, ở phần cuối phiên làm việc chiều nay, Chánh Thanh tra tỉnh Võ Văn Phúc đã trả lời về các vụ việc tồn đọng kéo dài trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo và phản ánh, kiến nghị của tổ chức, công dân.

Theo trả lời của Chánh Thanh tra tỉnh, hiện nay, 9 nội dung tồn đọng theo kết luận của Thường trực HĐND tỉnh; 2 nội dung được Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực HĐND giao có thời hạn, nay thực hiện đã xong, đang chờ xin ý kiến để hoàn thiện; 5 chính sách đã được HĐND tỉnh ban hành trong giai đoạn 2011-2016 nhưng chưa được thực hiện do năm 2017 không có nguồn tăng thu, dẫn tới thiếu nguồn lực thực hiện.

Đặc biệt, trong số 46 vụ việc khiếu nại tố cáo phức tạp, kéo dài và 13 tồn đọng trên địa bàn thị xã Kỳ Anh, đến nay mới chỉ có 19 vụ việc được các địa phương giải quyết xong. Hiện, các vụ việc còn lại đang được UBND tỉnh chỉ đạo, đôn đốc các sở, ngành liên quan tập trung giải quyết dứt điểm.

Giải trình cụ thể các vụ việc tồn đọng, Chánh Thanh tra tỉnh cho rằng, nguyên nhân dẫn đến tồn đọng, kéo dài được xác định các vụ việc đã xảy ra từ nhiều năm, trước khi xử lý cần phải xin ý kiến các cấp ngành đảm bảo đúng quy định; một số vụ việc cơ quan hành chính các cấp đã giải quyết hết thẩm quyền, nhưng công dân vẫn cố tình khiếu kiện, đòi quyền lợi trái pháp luật; một số địa phương, đơn vị chưa coi trọng công tác giải quyết khiếu nại, chưa kịp thời giải quyết các vụ việc từ khi mới phát sinh; công tác đền bù, hỗ trợ GPMB, TĐC còn nhiều bất cập, hạn chế...

Phần trả lời chất vấn của Chánh Thanh tra tỉnh đã khép lại các phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVII. Theo đánh giá, các vấn đề được quan tâm đã được chất vấn, tranh luận sôi nổi, thẳng thắn, thể hiện trách nhiệm của các đại biểu HĐND trước cử tri và nhân dân.

hdnd tinh hoan thanh cac phien chat van va tra loi chat van

Sau từng phần chất vấn, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn đã tổng hợp và phân tích sâu sắc những vấn đề đặt ra. Qua đó làm thấu đáo thêm những nội dung mà đại biểu HĐND và cử tri đang theo dõi và đặt ra. Đồng thời, chỉ rõ trách nhiệm của các cấp, ngành chuyên môn và đặt ra yêu cầu sớm khắc phục những tồn tại, hạn chế ở các lĩnh vực liên quan nhằm thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển và sự mong đợi của nhân dân.

Sáng ngày mai (15/7), HĐND tỉnh sẽ tiến hành phiên bế mạc, thông qua các nghị quyết của kỳ họp.

Chủ đề ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast