Hội đồng hương Nghệ Tĩnh tại Ninh Bình sẽ tiếp tục có những đóng góp xây dựng quê hương

(Baohatinh.vn) - Sáng 8/8, Ban Thường trực Hội đồng hương Nghệ Tĩnh tại Ninh Bình do ông Hoàng Đình Từ - Chủ tịch hội dẫn đầu có chuyến thăm, làm việc tại Hà Tĩnh. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng tiếp làm việc với đoàn.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng ghi nhận những đóng góp của Hội đồng hương Nghệ Tĩnh tại Ninh Bình đối với quê hương; thông tin tóm tắt tình hình phát triển KT-XH của Hà Tĩnh trong những năm qua với những bước tăng trưởng vượt bậc về kinh tế, đời sống vật chất tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao.

Hội đồng hương Nghệ Tĩnh tại Ninh Bình sẽ tiếp tục có những đóng góp xây dựng quê hương ảnh 1

Đặc biệt, những năm gần đây, Hà Tĩnh được biết đến là địa phương có thu hút đầu tư lớn nhất cả nước. Nhiều công trình, dự án trọng điểm tầm quốc gia và khu vực đã, đang được triển khai trên địa bàn và bắt đầu đi vào hoạt động có hiệu quả. KKT Vũng Áng đang trên đường trở thành trung tâm nhiệt điện, luyện cán thép, cảng biển lớn nhất khu vực và cả nước.

Cùng với phát triển CN, TMDV, Hà Tĩnh còn tập trung nguồn lực đầu tư cho phát triển nông nghiệp, nông thôn, nông dân. Hà Tĩnh là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước trong phong trào xây dựng nông thôn mới, được Trung ương đánh giá cao về cách làm sáng tạo, quyết liệt. Đến nay, toàn tỉnh có 26 xã đạt chuẩn NTM và không còn xã nào dưới 7 tiêu chí, có 4 huyện đăng ký đạt huyện NTM vào cuối năm 2015. Dự kiến cuối 2015 có trên 40 xã đạt chuẩn NTM.

“Đạt được những thành tựu đó là nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo sáng tạo, quyết liệt của các cấp ủy đảng, chính quyền; sự đoàn kết, đồng thuận, công khai, minh bạch, dân chủ trong toàn Đảng, toàn dân và một phần đóng góp không nhỏ của con em xa quê” - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng khẳng định.

Hội đồng hương Nghệ Tĩnh tại Ninh Bình sẽ tiếp tục có những đóng góp xây dựng quê hương ảnh 2

Hội đồng hương Nghệ Tĩnh tại Ninh Bình tặng tranh lưu niệm lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong muốn Hội đồng hương Nghệ Tĩnh tại Ninh Bình tiếp tục có những đóng góp, xây dựng quê hương; nghiên cứu, hợp tác, quảng bá, giới thiệu và kêu gọi đầu tư xây dựng các nhà máy, cơ sở sản xuất, trung tâm TMDV, du lịch… để cùng phát triển và tạo việc làm cho con em địa phương.

Thay mặt Hội đồng hương Nghệ Tĩnh tại Ninh Bình, ông Hoàng Đình Từ gửi lời cảm ơn lãnh đạo tỉnh đã tiếp đón đoàn hết sức thân tình, đồng thời bày tỏ vui mừng trước sự phát triển nhanh, bền vững của Hà Tĩnh trong những năm qua.

Ông Hoàng Đình Từ cho biết, những năm qua, Hội đồng hương Nghệ Tĩnh tại Ninh Bình đã có những hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ nhau trong cuộc sống, phát triển kinh tế, đóng góp vào sự phát triển của Ninh Bình.

“Với những định hướng phát triển của Hà Tĩnh, đặc biệt trên lĩnh vực kêu gọi đầu tư, phát triển TMDV, Hội đồng hương Nghệ Tĩnh tại Ninh Bình sẽ có những hoạt động cụ thể để quảng bá, kêu gọi doanh nghiệp Ninh Bình cũng như doanh nghiệp các tỉnh vào Hà Tĩnh tìm kiếm cơ hội đầu tư” - ông Hoàng Đình Từ khẳng định.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast