Hội nghị báo cáo viên các tỉnh, thành phố phía Bắc

Trong 2 ngày 15,16-6, tại Thành phố Hà Tĩnh, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Tỉnh ủy Hà Tĩnh tổ chức hội nghị báo cáo viên các tỉnh, thành phố phía Bắc (từ Thừa Thiên Huế trở ra) để thông tin những vấn đề thời sự trong nước và Quốc tế có ý nghĩa lớn trong năm 2010. Phó giáo sư, Tiến sỹ Phạm Văn Linh – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị báo cáo viên các tỉnh, thành phố phía Bắc

Toàn cảnh hội nghị báo cáo viên các tỉnh, thành phố phía Bắc

Dự hội nghị có lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương; lãnh đạo một số Bộ, ngành, Vụ liên quan và gần 300 đại biểu là lãnh đạo Ban Tuyên giáo, các Giám đốc, Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin công tác Tuyên giáo và báo cáo viên các tỉnh, thành phố phía Bắc, các Đảng ủy trực thuộc Trung ương.

Trong ngày đầu, các đại biểu dự hội nghị đã được nghe bài phát biểu chào mừng của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Thanh Bình về tình hình phát triển KT-XH của tỉnh trong thời gian qua; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương thông tin những vấn đề thời sự trong nước và Quốc tế có ý nghĩa lớn trong năm 2010 và định hướng tuyên truyền trong thời gian tới; nghe báo cáo tình hình sản xuất, cung cấp điện và dự án xây dựng Nhà máy điện hạt nhân ở Ninh Thuận của lãnh đạo Vụ Khoa học - Công nghệ - Môi trường; báo cáo về Đại lễ 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội của Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội; báo cáo về tình hình vũ khí hạt nhân thế giới hiện nay; kết quả thực hiện hiệp ước không phổ biến vũ khí hạt nhân 5 năm (2005-2010), dự báo thời gian tới của lãnh đạo Vụ Các tổ chức quốc tế, Bộ Ngoại giao.

Phó trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư Phạm Văn Linh, : "Việc tập trung công tác tuyên truyền miệng kết hợp với các hình thức tuyên truyền khác trong đó các giải pháp tuyên truyền mà Chính phủ đề ra cần phải cụ thể hoá"

Phó trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư Phạm Văn Linh, : "Việc tập trung công tác tuyên truyền miệng kết hợp với các hình thức tuyên truyền khác trong đó các giải pháp tuyên truyền mà Chính phủ đề ra cần phải cụ thể hoá"

Phát biểu định hướng công tác tuyên truyền thời gian tới, Phó trưởng BanTuyên giáo T.Ư Phạm Văn Linh, nêu rõ: Việc tập trung công tác tuyên truyền miệng kết hợp với các hình thức tuyên truyền khác trong đó các giải pháp tuyên truyền mà Chính phủ đề ra cần phải cụ thể hoá. Công tác tuyên truyền tập trung vào các vấn đề trọng tâm như: Dự án đường sắt cao tốc Bắc Nam, quy hoạch Thủ đô, chất lượng giáo dục…Cần chú trọng đến 5 nội dung trọng yếu trong công tác tuyên truyền: Tuyên truyền vị thế và hình ảnh đất nước trên trường quốc tế, đặc biệt là hình ảnh một Việt Nam - chủ tịch ASEAN năng động, phát triển mạnh mẽ, có uy tín trên trường quốc tế; tuyên truyền về tình hình quốc tế với các vấn đề thời sự ; tuyên truyền cho đại hội Đảng các cấp. Đây là nội dung trọng tâm trong công tác tuyên truyền với mục tiêu “xây dựng các văn kiện thành trí tuệ của toàn xã hội”.

Đặc biệt, tuyên truyền cho Đại lễ 1000 năm Thăng Long Hà Nội.là một sự kiện lớn trong năm của đất nước, không chỉ là niềm tự hào của riêng thủ đô mà còn là niềm tự hào của dân tộc, sự kiện văn hoá lớn của thế giới .Một nội dung tuyên truyền nữa cần phải chú trọng là cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh." Qua tấm gương của Bác để khơi dậy phong trào học tập và làm theo Hồ Chủ tịch. Từ đó đẩy mạnh việc tuyên truyền nhằm “xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh. Đảng ta là đạo đức là văn minh”. Bên cạnh đó,công tác tuyên truyền tập trung vào sự kiện kỷ niệm 80 năm ngày thành lập ngành Tuyên giáo, là dịp để các anh em trong ngành đánh giá những thành tựu và hạn chế trong công tác tuyên truyền để hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ,

Ngày 16, hội nghị sẽ nghe báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về tình hình KT-XH của đất nước 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện 6 tháng cuối năm; Bộ Ngoại giao báo cáo về tình hình thế giới, hoạt động đối ngoại 6 tháng đầu năm; phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, dự báo thời gian tới. Buổi chiều cùng ngày, các đại biểu tham quan và tìm hiểu thực tế địa phương.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast