Hội nghị Bộ trưởng Môi trường ASEAN+3 lần thứ 14 sẽ diễn ra ở Hà Nội

Thông tin từ Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa cho biết, cuối tháng 10/2015, Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức Hội nghị Bộ trưởng Môi trường ASEAN chính thức lần thứ 13 (AMME 13), Hội nghị Bộ trưởng Môi trường ASEAN +3 và chuỗi các hội nghị liên quan, diễn ra tại Hà Nội.

Hội nghị Bộ trưởng Môi trường ASEAN+3 lần thứ 14 sẽ diễn ra ở Hà Nội ảnh 1

Hội nghị Bộ trưởng Môi trường Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) năm 2014. (Ảnh: Hoàng Chương/Vietnam+)

Hội nghị là dịp “quy tụ” Bộ trưởng của các nước ASEAN, nhằm đánh giá tình hình thực hiện các thỏa thuận hợp tác về môi trường trong khu vực, thảo luận về nội dung hợp tác mới, đề xuất giải pháp thúc đẩy các hoạt động hợp tác ASEAN về môi trường trong thời gian tới; đặc biệt là cho giai đoạn sau 2015, khi Cộng đồng ASEAN được hình thành.

Thêm vào đó, Hội nghị cũng hướng đến việc thảo luận và thông qua Tuyên bố ASEAN về biến đổi khí hậu chuẩn bị cho Hội nghị các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP21)...

Tham dự Hội nghị AMME 13 dự kiến có Bộ trưởng Môi trường của các nước ASEAN gồm: Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Ban thư ký ASEAN và các tổ chức đối tác của ASEAN. Về phía Việt Nam sẽ có đại diện lãnh đạo Chính phủ/Nhà nước, lãnh đạo, đại diện lãnh đạo các cơ quan: Văn phòng Chính phủ, Bộ Ngoại Giao, Bộ Công An, Bộ Thông tin Truyền thông, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội.

Để chuẩn bị cho Hội nghị, Bộ Tài nguyên và Môi trường (là cơ quan đầu mối của Việt Nam chủ trì việc tổ chức Hội nghị) sẽ phối hợp với liên Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ngoại giao, Lao động - Thương binh và Xã hội, và Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị AMME 13, Hội nghị Bộ trưởng Môi trường ASEAN+3 và các hội nghị liên quan.

Được tổ chức liền kề với Hội nghị AMME 13, dự kiến từ ngày 26/10 đến 31/10 sẽ diễn ra chuỗi các Hội nghị liên quan tại Hà Nội, gồm: Hội nghị Bộ trưởng Môi trường ASEAN+3 lần thứ 14, Hội nghị quan chức cao cấp chuẩn bị cho Hội nghị Bộ trưởng; Hội nghị Ủy ban thực hiện Hiệp định ASEAN về ô nhiễm khói mù xuyên biên giới lần thứ 11 (COM 11); Hội nghị các bên tham gia Hiệp định ASEAN về ô nhiễm khói mù xuyên biên giới lần thứ 11 (COP 11).

Các Hội nghị diễn ra trong thời gian này nhằm rà soát kết quả thực hiện các chương trình, dự án thuộc 10 lĩnh vực hợp tác về môi trường trong khuôn khổ hợp tác ASEAN, ASEAN+3.

Theo Vietnam+

Chủ đề Hội nhập Quốc tế

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast