Hội thảo Báo Đảng khu vực miền Trung và Tây Nguyên

Ngày 20-21/11, tại TP. Pleiku (Gia Lai), diễn ra Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung và Tây Nguyên lần thứ 15- vòng III do Báo Gia Lai đang cai tổ chức .

Toàn cảnh Hội thảo.
Toàn cảnh Hội thảo.

Về dự Hội thảo có 31 đoàn với trên 250 đại biểu, trong đó có 19 đoàn báo chí của 19 tỉnh thành khu vực miền Trung và Tây Nguyên cùng một số báo địa phương miền Đông, Tây Nam Bộ và phía Bắc. Tham dự hội thảo có lãnh đạo một số cơ quan, ban ngành trung ương, lãnh đạo tỉnh Gia Lai.

Hội thảo lần này có chủ đề “Báo Đảng địa phương với công tác tuyên truyền về giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa bản địa”, nêu cao vai trò của báo chí trong việc bảo tồn, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa địa phương trong cả nước và trong khu vực nói riêng.

Một tiết mục văn nghệ chào mừng hội thảo.
Một tiết mục văn nghệ chào mừng hội thảo.

Các tham luận đã tập trung làm rõ tầm quan trọng của việc giữ gìn bản sắc văn hóa khu vực miền Trung và Tây Nguyên; trách nhiệm và phương thức tuyên truyền của các báo Đảng nhằm phát huy và bảo tồn các giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể trong xu thế toàn cầu hóa và trong sự phát triển kinh tế của các vùng miền. Vấn đề đặt ra là phải có đội ngũ phóng viên hiểu biết sâu về văn hóa, có tâm huyết với việc giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, BBT các báo phải có kế hoạch và dành nhiều thời lượng trong việc duy trì các nội dung, chuyên trang, chuyên mục về văn hóa trên báo Đảng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast