Hương Khê xây dựng cơ sở vững mạnh toàn diện

(Baohatinh.vn) - Hương Khê là đơn vị được đánh giá cao trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng cơ sở vững mạnh toàn diện (VMTD), cụm an toàn làm chủ, sẵn sàng chiến đấu (ATLC-SSCĐ). Nhiều hoạt động thiết thực được các cấp ủy đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể... tổ chức triển khai thực hiện và đạt được nhiều kết quả tích cực.

Dân quân Hương Khê huấn luyện võ thuật.
Dân quân Hương Khê huấn luyện võ thuật.

Theo Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND, Trưởng BCĐ xây dựng cơ sở vững mạnh, cụm ATLC-SSCĐ huyện Hương Khê - Nguyễn Xuân Vinh, ngoài khó khăn chung là thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện thời tiết, khí hậu không được thuận lợi, thì Hương Khê còn có những khó khăn riêng. Đó là an ninh nông thôn mà cụ thể là tình hình tranh chấp đất lâm nghiệp, địa giới hành chính... diễn biến khá phức tạp (chưa kể đến an ninh biên giới, an ninh tôn giáo).

Từ thực tế đó, BCĐ đã cùng với Huyện ủy, UBND huyện ra các chỉ thị, nghị quyết lãnh đạo nhiệm vụ QPAN trong từng giai đoạn, từng năm... Các nội dung cần tập trung lãnh đạo, tổ chức thực hiện đều được triển khai bảo đảm đồng bộ, thống nhất, kịp thời từ huyện đến cơ sở.

“BCĐ và các thành viên, Ban điều hành cụm, Ban xây dựng cơ sở xã, thị trấn thường xuyên hoạt động theo quy chế, tích cực chủ động trong việc tổ chức phân công phụ trách chỉ đạo đến từng cơ sở nên đã phát huy được vai trò, trách nhiệm của mình. Cụ thể, BCĐ xây dựng cơ sở huyện đã tổ chức tốt các cuộc giao ban theo định kỳ, tập trung chỉ đạo ban xây dựng cơ sở 22 xã, thị trấn theo dõi nắm chắc tình hình, kịp thời tham mưu, đề xuất những chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng cơ sở...”, Thiếu tá Trần Quang Đạt - Chính trị viên, Phó Ban CHQS huyện cho biết.

Dù chưa giải quyết ngay được nhưng thời gian qua, BCĐ các cấp ở huyện đã đóng vai trò quan trọng cùng với cấp ủy, chính quyền phối hợp chỉ đạo và giải quyết các vấn đề nẩy sinh phức tạp, nhất là trong tranh chấp đất lâm nghiệp, địa giới hành chính... Nhiều cán bộ cơ sở và người dân tại một số điểm đang có tranh chấp thừa nhận, công tác chỉ đạo và giải quyết của cấp ủy, chính quyền, trong đó có sự chỉ đạo của BCĐ xây dựng cơ sở đối với các mâu thuẫn, tranh chấp trong thời gian qua đã tạo sự yên tâm cho người dân, không để xẩy ra điểm nóng...

Với cách làm đó, thời gian qua, tình hình an ninh chính trị, TTATXH ở huyện miền núi này luôn được đảm bảo. Công tác thực hiện đề án phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm quy định của Nhà nước về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo nổ đạt kết quả tốt.

Không chỉ trên lĩnh vực an ninh, hoạt động của BCĐ xây dựng cơ sở các cấp tại Hương Khê cũng có tác dụng tích cực đến kết quả quân sự - quốc phòng của địa phương. Theo đó, huyện tổ chức tốt nhiệm vụ tuyển, giao quân hàng năm đạt 100% chỉ tiêu, bảo đảm chất lượng; tổ chức thành công lễ ra quân huấn luyện và tổ chức huấn luyện cho các đối tượng bảo đảm quân số, nội dung, thời gian; hoàn thành chương trình huấn luyện hội thao cho lực lượng dân quân tự vệ, kết quả 100% đạt yêu cầu, trong đó gần 80% khá, giỏi... Công tác xây dựng lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên bảo đảm chặt chẽ, chất lượng; hoàn thành việc bồi dưỡng kiến thức QPAN cho các đối tượng, trong đó có hàng trăm lượt chức việc tôn giáo...

Cùng với đó, huyện còn chỉ đạo các ngành chức năng duy trì nghiêm chế độ SSCĐ, chế độ trực các cấp, tuần tra canh gác, bảo đảm an toàn cơ quan, đơn vị, địa phương, nhất là trong các ngày cao điểm lễ, tết. Các lực lượng quân sự, công an, biên phòng không chỉ phối hợp chặt chẽ mà còn tham mưu tốt cho cấp ủy, chính quyền xây dựng kế hoạch, tổ chức tuần tra khu vực biên giới, sẵn sàng lực lượng, phương tiện cơ động khi có tình huống xẩy ra; nắm chắc tình hình, tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, nhân dân và lực lượng vũ trang.

Hoạt động hiệu quả của BCĐ xây dựng cơ sở huyện Hương Khê đã và đang góp phần quan trọng giữ vững an ninh chính trị, TTATXH trên địa bàn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast