Hương Sơn sẵn sàng cho ngày hội bầu cử

Hương Sơn (Hà Tĩnh) là huyện miền núi, địa bàn rộng lại có tuyến biên giới dài, có cửa khẩu quốc tế Cầu Treo với lượng khách qua lại đông, trình độ dân trí một số vùng sâu, vùng xa còn hạn chế... Đó là những yếu tố có ảnh hưởng nhất định đến công tác bầu cử. Tuy nhiên, thời gian qua, cả hệ thống chính trị từ huyện đến xã ở Hương Sơn đã chú trọng tập trung làm tốt công tác bầu cử.

Ông Nguyễn Duy Trinh - Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện Hương Sơn cho biết: “Để chuẩn bị tốt cho sự kiên lớn này, BTV Huyện ủy đã triệu tập hội nghị cán bộ cốt cán trong toàn huyện quán triệt sâu sắc, đồng thời giao nhiệm vụ cho các cơ quan, đơn vị trên địa bàn triển khai công tác bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp theo tinh thần Chỉ thị số 50-CT/TW ngày 5/1/2011 của Bộ Chính trị; Chỉ thị số 192/CT-TTg ngày 30/1/2011 của Thủ tướng Chính phủ; Chỉ thị số 06-CT-TU ngày 15/2/2011 của Tỉnh ủy về lãnh đạo cuộc bầu cử.

Ngay sau khi thành lập, UBBC đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2011-2016 đã ban hành các văn bản chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên và phụ trách địa bàn; thành lập các tiểu ban giúp việc như: Tiểu ban Tuyên truyền, Tiểu ban nhân sự; Tiểu ban An ninh - Giải quyết khiếu nại, tố cáo; Tiểu ban chuyên môn nghiệp vụ; Tiểu ban Hậu cần – phục vụ. Theo đó, mỗi tiểu ban đều lên kế hoạch để thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công.

Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch UBBC tỉnh Võ Kim Cự kiểm tra việc niêm yết danh sách cử tri ở Hương Sơn
Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch UBBC tỉnh Võ Kim Cự kiểm tra việc niêm yết danh sách cử tri ở Hương Sơn

Để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của nhân dân cũng như để nhân dân hiểu, thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình, Tiểu ban Tuyên truyền đã tổ chức tuyên truyền sâu rộng các văn bản và các vấn đề liên quan đến công tác bầu cử với nhiều hình thức như: tổ chức hội nghị quán triệt các văn bản bầu cử đến tận thôn, xóm; tuyên truyền qua bản tin Hương Sơn, qua hệ thống đài truyền thanh - truyền hình huyện, trạm truyền thanh ở các địa phương...; làm nhiều cụm panô, áp phích, khẩu hiệu treo tại các trục đường, các trụ sở UBND xã, các cơ quán, thôn xóm...

Các địa phương ở Hương Sơn đã trang hoàng cờ hoa, băng rôn, áp phích để sẵn sàng cho ngày hội bầu cử
Các địa phương ở Hương Sơn đã trang hoàng cờ hoa, băng rôn, áp phích để sẵn sàng cho ngày hội bầu cử

Công tác tiếp nhận đơn thư tố cáo cũng được tổ chức thực hiện tốt nhưng nhìn chung không có sự việc nào nghiêm trọng. Đến thời diểm này chỉ có 5 đơn ở 5 xã phản ánh về ứng cử viên đại biểu HĐND cấp xã; UBBC huyện đã chuyển đơn về các UBBC các xã liên quan để xác minh theo thẩm quyền.

Công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội cũng được triển khai đến tận các cơ sở. Đến nay, tình hình an ninh biên giới, an ninh vùng giáo, an ninh nội bộ, an ninh văn hoá tư tưởng vẫn ổn định.

Về công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, đến nay UBBC huyện đã trang bị 200 hòm phiếu và tiến hành cấp đủ cho các xã theo đúng quy định; đã khắc đủ con dấu theo đúng quy định. Các tài liệu liên quan đến công tác bầu cử đã được phân phát về tận cơ sở.

Công tác lập, niêm yếu danh sách, công bố niêm yết dạnh sách và tiểu sử tóm tắt những người ứng cử đã được thực hiện từ ngày 2/5 đối với ứng cử đại biểu HĐND cấp xã, từ ngày 7/5 đối với ứng cử viên đại biểu HĐND cấp huyện và ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII.

Ngày 7 và 8/5, UBBC huyện đã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử đến tận các tổ bầu cử, nhằm tổ chức thực hiện đảm bảo đúng luật để ngày bầu cử ĐBQH khóa XIII và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 diễn ra tốt đẹp, đúng luật, thực sự là ngày hội của toàn dân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast