Khai mạc Hội nghị cấp cao các tỉnh 3 nước Việt Nam – Lào – Thái Lan có sử dụng đường 8 và đường 12 lần thứ XIII

Sáng nay, tại Thành phố Hà Tĩnh diễn ra Hội nghị cấp cao các tỉnh 3 nước Việt Nam – Lào – Thái Lan có sử dụng đường 8 và đường 12 lần thứ XIII. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo 8 tỉnh của 3 nước Việt Nam – Lào – Thái Lan và 2 tỉnh quan sát viên. Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Văn Chất chủ trì Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị , Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Văn Chất trình nêu rõ: Hội nghị diễn ra trong bối cảnh các nước trên toàn thế giới đang ra sức phối hợp hành động để cùng vượt qua cuộc khủng hoảng tài chính – kinh tế toàn cầu. Các nước Việt Nam, Lào, Thái Lan đã cùng nhau thúc đẩy quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực để vượt qua những khó khăn thách thức, xây dựng nền kinh tế của mỗi nước tăng trưởng ổn định và bền vững.

3 nước có nhiều điều kiện thuận lợi cho việc tăng cường hợp tác giữa các tỉnh; có các trục đường giao thông thuận lợi, kề cận nhau về địa lý, cùng chia sẻ nhiều điểm tương đồng về lịch sử, văn hóa, nếp sống, có nhiều tiềm năng hợp tác to lớn trên các lĩnh vực KT – VH – XH... Hội nghị này có ý nghĩa hết sức quan trọng để đánh giá kết quả sau một năm thực hiện Biên bản Hội nghị lần thứ XII, chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế và đề ra chương trình hợp tác phù hợp, hiệu quả.

8 tỉnhcó sử dụng đường 8 và đường 12 gồm: Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình (Việt Nam); Bôlykhămxay, Khăm Muộn (Lào); Nakhon Phanom, Nongkhai, Sakon Nakhon (Thái Lan). 2 tỉnh quan sát viên: Quảng Trị (Việt Nam) và Savanakhet (Lào).

Buổi sáng, các đại biểu được nghe Báo cáo tình hình và kết quả thực hiện các nội dung cam kết tại Hội nghị cấp cao lần thứ XII tổ chức tại Bôlykhămxay, CHDCND Lào, ngày 25-12-2008; Dự thảo Biên bản Hội nghị cấp cao lần thứ XIII; Dự thảo Qui chế phối hợp hoạt động của các tỉnh 3 nước có sử dụng đường 8 và đường 12; các bài phát biểu của các tỉnh Quảng Bình, Bôlykhămxay, Nakhon Phanom.

Buổi chiều cùng ngày, Hội nghị sẽ tiếp tục nghe các bài phát biểu của các tỉnh Nghệ An, Khăm Muộn, Sakon Nakhon, Nongkhai và ký kết biên bản thỏa thuận Hội nghị cấp cao lần thứ XIII và Qui chế phối hợp hoạt động của các tỉnh.

Báo Hà Tĩnh điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc các nội dung chính của Hội nghị diễn ra trong chiều nay.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast