Khai mạc Phiên họp thứ 17 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Sáng 28/11, Phiên họp thứ 17 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã khai mạc dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội.

Khai mạc Phiên họp thứ 17 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu khai mạc Phiên họp thứ 17 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Ảnh: Nghĩa Đức

Phát biểu khai mạc Phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh: Phiên họp thứ 17 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội chỉ diễn ra trong một ngày, Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến về tổng kết Kỳ họp thứ 4 và cho ý kiến bước đầu về Kỳ họp thứ 5 của Quốc hội, việc chuẩn bị Kỳ họp bất thường lần thứ 2.

Căn cứ đánh giá, rút kinh nghiệm về Kỳ họp thứ 4 của các đoàn đại biểu Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến đánh giá về kỳ họp vừa qua, cái gì hiệu quả, cái gì còn hạn chế cần rút kinh nghiệm cho các kỳ họp sau.

“Với tinh thần chuẩn bị từ sớm, từ xa, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng sẽ cho ý kiến về Kỳ họp thứ 5 dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 5/2023”, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh.

Trên cơ sở sự chuẩn bị của Chính phủ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến về định hướng quy hoạch tổng thể cấp quốc gia. Dự thảo Luật khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi) đã bàn thảo 2 kỳ họp, nếu Luật này được tiếp thu sớm những ý kiến thảo luận của đại biểu Quốc hội thì sẽ sớm được thông qua trong kỳ họp tới.

Cũng tại Phiên họp này, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ xem xét, cho ý kiến về việc phân bổ vốn đầu tư phát triển nguồn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 còn lại của 3 chương trình mục tiêu quốc gia và bổ sung vốn nước ngoài cho Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025; Việc điều chỉnh kế hoạch vốn vay lại năm 2022 của các địa phương. Cho ý kiến về việc ký Thỏa thuận giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Hoa Kỳ về các điều kiện cải tạo, xây dựng và bảo trì các tòa nhà có liên quan đến các cơ quan ngoại giao và lãnh sự 2 bên (Thỏa thuận Coca); Xem xét, phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm và miễn nhiệm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Theo Tin tức

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast