Khai mạc trọng thể kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XIII

Hôm nay, ngày 20-5, Quốc hội (QH) khóa XIII khai mạc trọng thể kỳ họp thứ bảy tại Thủ đô Hà Nội. Theo chương trình, trước giờ khai mạc, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và đại biểu QH vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Hôm nay, 20-5, tại Hà Nội:

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đúng 8 giờ, QH họp phiên trù bị để trao đổi về một số nội dung thảo luận và thông qua chương trình kỳ họp. Vào lúc 9 giờ, QH họp phiên khai mạc.

Phiên khai mạc kỳ họp thứ bảy, QH khóa XIII được Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam tường thuật trực tiếp để cử tri và đồng bào cả nước cùng theo dõi.

* Chiều 19-5, tại Hà Nội, Văn phòng QH tổ chức họp báo công bố chương trình kỳ họp thứ bảy, QH khóa XIII. Đồng chí Nguyễn Hạnh Phúc, Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng QH chủ trì; với sự tham dự của đông đảo phóng viên trong nước và quốc tế.

Phó Chủ nhiệm Văn phòng QH Nguyễn Sĩ Dũng cho biết: Dự kiến tổng thời gian làm việc là 28 ngày.

Theo đó, QH dành 21 ngày (chiếm 75% tổng thời gian kỳ họp) để xem xét, thông qua 11 dự án luật, ba nghị quyết và cho ý kiến lần đầu đối với 16 dự án luật.

Các nghị quyết được trình QH xem xét thông qua, gồm: Nghị quyết về chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2015; Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết 35/2012/QH13 của QH về việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do QH, HĐND bầu hoặc phê chuẩn; Nghị quyết về việc gia nhập công ước về quyền lợi quốc tế với trang thiết bị di động và Nghị định thư về các vấn đề cụ thể đối với trang thiết bị tàu bay (Công ước và Nghị định thư Cape Town).

QH dành 2,5 ngày để thực hiện chất vấn và trả lời chất vấn của đại biểu QH đối với một số bộ trưởng, trưởng ngành liên quan những nội dung mà cử tri và nhân dân cả nước quan tâm. 11 buổi làm việc của kỳ họp này được phát thanh, truyền hình trực tiếp.

Tại kỳ họp, QH có buổi họp riêng để nghe Chính phủ báo cáo về tình hình Biển Đông, trong đó có việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương - 981 trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam ở Biển Đông.

Tại buổi họp báo, lãnh đạo Văn phòng QH, Bộ Thông tin và Truyền thông đã trao đổi, trả lời những vấn đề, nội dung của kỳ họp được các phóng viên trong nước và nước ngoài quan tâm.

Theo Nhandan Online

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast