Khai trương Báo Hà Tĩnh Điện tử và kỷ niệm 47 năm ngày Báo Hà Tĩnh ra số đầu tiên

Sáng nay, ngày 29-08-2009, Báo Hà Tĩnh tổ chức trọng thể Lễ khai trương Báo Hà Tĩnh Điện tử và kỷ niệm 47 năm ngày ra số đầu tiên.

Các ông: Nguyễn Thanh Bình - Bí thư T.U; Trần Minh Kỳ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Thiều Đình Duy - Trưởng Ban Tuyên giáo T.U Hà Tĩnh; Lê Hữu Quý - TBT Báo Hà Tĩnh, cắt băng khai trương Hà Tĩnh Online

Các ông: Nguyễn Thanh Bình - Bí thư T.U; Trần Minh Kỳ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Thiều Đình Duy - Trưởng Ban Tuyên giáo T.U Hà Tĩnh; Lê Hữu Quý - TBT Báo Hà Tĩnh, cắt băng khai trương Hà Tĩnh Online

Dự lễ kỷ niệm có ông Nguyễn Thanh Bình – Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh cùng các vị trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, UBMTTQ tỉnh Hà Tĩnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh, các huyện, thị, thành trong tỉnh và đông đủ cán bộ, phóng viên Báo Hà Tĩnh các thời kỳ.

Diễn văn buổi lể của Tổng Biên tập Báo Hà Tĩnh Lê Hữu Quý, nêu rõ: Cách đây 47 năm, đúng vào dịp Quốc khánh 2-9, Báo Hà Tĩnh ra số đầu tiên. Trải qua gần nửa thế kỷ hình thành và phát triển, Báo Hà Tĩnh luôn bám sát chức năng, nhiệm vụ, tôn chỉ, mục đích, hoàn thành tốt sứ mệnh là tiếng nói của Đảng, chính quyền và nhân dân Hà Tĩnh.

TBT Lê Hữu Quý đọc diễn văn buổi lễTBT Lê Hữu Quý đọc diễn văn buổi lễ

TBT Lê Hữu Quý đọc diễn văn buổi lễ

Đặc biệt kể từ ngày tái lập tỉnh (tháng 9-1991) đến nay, cùng với sự phát triển chung của tỉnh, Báo Hà Tĩnh đã có bước trưởng thành vượt bậc. Từ mỗi tuần một kỳ trong những ngày đầu tái lập tỉnh, chỉ trong vòng 10 năm (1993-2004), Báo Hà Tĩnh tăng dần lên 2 kỳ, 3 kỳ, 4 kỳ, rồi 5 kỳ mỗi tuần như hiện nay. Thực hiện chức năng của báo chí cách mạng “tuyên truyền tập thể, cổ động tập thể, tổ chức tập thể”, Báo Hà Tĩnh coi trọng việc phát hiện những vấn đề mới và nhân rộng điển hình tiên tiến, nhất là những điển hình về công tác xây dựng Đảng.

Hiện tại, Toà soạn có 42 cán bộ, phóng viên và trên 400 TTV-CTV thường xuyên. Đội ngũ những người làm báo chuyên nghiệp cơ bản được đào tạo bài bản (có trên 85% tốt nghiệp ĐH và trên 40% có từ 2-3 bằng ĐH), cùng với đông đảo những người làm báo không chuyên, Báo Hà Tĩnh đã thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Khai trương Báo Hà Tĩnh Điện tử và kỷ niệm 47 năm ngày Báo Hà Tĩnh ra số đầu tiên ảnh 4

Kỷ niệm 47 năm Báo Hà Tĩnh ra số đầu tiên, Báo Hà Tĩnh Điện tử chính thức được khai trương, hoà mạng internet. Phiên bản Hà Tĩnh Online bắt đầu chạy thử từ giữa tháng 8-2009, và hôm nay chính thức ra mắt bạn đọc. Các chuyên mục trên báo không những phong phú mà còn chuyển tải nhanh nhạy, kịp thời thông tin đến bạn đọc trong và ngoài nước, với hình thức ngắn gọn, súc tích. Hà Tĩnh Online không chỉ là cánh tay nối dài của tờ báo viết, mà còn là kênh thông tin nóng hổi, bổ ích, phản ánh đầy đủ những chủ trương, chính sách, tiềm năng mọi mặt của Hà Tĩnh đến bạn đọc gần xa.

Tác nghiệp tại toà soạn Hà Tĩnh Online

Tác nghiệp tại toà soạn Hà Tĩnh Online

Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Thiều Đình Duy thay mặt lãnh đạo tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả, thành tích Báo Hà Tĩnh đạt được trong 47 năm qua, đã góp phần đáng kể cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng kinh tế trong hoà bình.

Nhân dịp báo Hà Tĩnh Điện tử ra mắt bạn đọc, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình gửi lời chúc mừng nồng nhiệt và nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm các nhà báo cần hướng tới trong việc tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và những vấn đề nẩy sinh từ cơ sở, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng Hà Tĩnh thành một tỉnh có nền công nghiệp phát triển theo tinh thần Nghị quyết Tỉnh Đảng bộ Hà Tĩnh lần thứ XVI đã đề ra.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast