Khẩn trương triển khai lấy ý kiến nhân nhân dân về dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992

Chiều 18/1, BCĐ lấy ý kiến nhân dân về sửa đổi Hiến pháp 1992 của tỉnh đã họp phiên đầu tiên để bàn kế hoạch triển khai lấy ý kiến nhân nhân dân về sửa đổi Hiến pháp 1992 . Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình, Trưởng BCĐ chủ trì phiên họp.

Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban chỉ đạo Nguyễn Thanh Bình: Các thành viên BCĐ phải phát huy tốt vai trò trách nhiệm của mình để thực hiện tốt việc lấy ý kiến nhân dân

Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban chỉ đạo Nguyễn Thanh Bình: Các thành viên BCĐ phải phát huy tốt vai trò trách nhiệm của mình để thực hiện tốt việc lấy ý kiến nhân dân

Kế hoạch triển khai được căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các sở, ngành để lấy toàn bộ nội dung ý kiến về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992. Hình thức lấy ý kiến được thực hiện thông qua đóng góp ý kiến trực tiếp hoạc bằng văn bản gửi đến cơ quan, tổ chức được phân công trách nhiệm; thảo luận tại các hội nghị, hội thảo, tọa đàm; thông qua các cổng thông tin điện tử và các phương tiện thông tin đại chúng.

Tại buổi làm việc, các thành viên trong BCĐ đã được phân công nhiệm vụ, địa bàn và kế hoạch cụ thể để quá trình tổ chức lấy ý kiến đạt hiệu quả cao.

Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng BCĐ Nguyễn Thanh Bình yêu cầu: Các thành viên, tổ giúp việc phải hoàn thiện kế hoạch cụ thể của từng cấp để thống nhất về nội dung, thời gian và cách làm; tranh thủ đội ngũ chuyên sâu của từng mảng để lấy nội dung tham gia theo định hướng; hoàn tất một số văn bản chỉ đạo, ban hành chỉ thị; kiểm duyệt nội dung trước khi đưa lên các phương tiện thông tin đại chúng; tổ giúp việc phải năng động để mở rộng các nguồn ý kiến.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast