Khơi dậy phong trào thi đua mạnh mẽ, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2012

Trong 2 ngày 22, 23 -11 HĐND thành phố Hà Tĩnh (khóa XIX) đã tổ chức kỳ họp thứ 2. Các đồng chí: Thiều Đình Duy- UV BTV, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Trần Tiến Dũng- UV BTV, Phó trưởng Đoàn ĐBQH; Ngô Đức Huy UV BTV Bí thư Thành ủy dự và chỉ đạo kỳ họp.

Kỳ họp thứ 2 HĐND thành phố Hà Tĩnh khóa XIX

Tại kỳ họp lần này, HĐND thành phố đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh. Trên cơ sở nghiên cứu, xem xét các báo cáo, tờ trình của UBND thành phố, các ban HĐND thành phố và các cơ quan liên quan, các đại biểu đã thảo luận sôi nổi với 38 ý kiến tại tổ và 8 ý kiến tại hội trường. Các ý kiến đã phân tích, đánh giá khách quan, toàn diện về những kết quả đạt được, chỉ rõ những hạn chế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ năm 2011. Các ý kiến đều khẳng định mặc dù năm 2011 thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH trong điều kiện có nhiều khó khăn nhưng thành phố đã đạt được kết quả khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, các đồng chí Thiều Đình Duy và Ngô Đức Huy tặng Huân chương Lao động Hạng 3 cho HĐND thành phố Hà Tĩnh.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, các đồng chí Thiều Đình Duy và Ngô Đức Huy tặng Huân chương Lao động Hạng 3 cho HĐND thành phố Hà Tĩnh.

Những kiến nghị của cử tri thành phố gửi đến kỳ họp và những ý kiến chất vấn của đại biểu HĐND thành phố đã được trả lời một cách cụ thể, thắng thắn. Qua đó những vấn đề bức xúc đang đặt ra ở thành phố như: tình trạng trẻ em học trái tuyến gây áp lực cho các trường nội thành, dạy thêm học thêm tràn lan; vệ sinh môi trường đô thị; các vụ vỡ nợ cho vay nặng lãi trên địa bàn thành phố…đã được nhìn nhận và đề ra giải pháp xử lý.

Từ việc nhận định, dự báo tình hình, những thuận lợi, khó khăn sắp tới, HDND thành phố đã thống nhất phương hướng, mục tiêu và các giải pháp cơ bản năm 2012. Trọng tâm là đẩy mạnh phát triển kinh tế, chuyển dịch cơ cấu kinh tế phù hợp nền kinh tế đô thị; thực hiện tốt công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch, nâng cấp hạ tầng, tăng cường quản lý trật tự đô thị và quản lý Nhà nước về đất đai, môi trường; tập trung huy động nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng các xã xây dựng NTM; đẩy mạnh xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị; triển khai lộ trình thực hiện các tiêu chí loại II…

Phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp HĐND thành phố, Bí thư Thành ủy Ngô Đức Huy- nhấn mạnh, năm 2012 tác động của khủng hoảng kinh tế sẽ nặng nề hơn, trong khi đó các mục tiêu KT-XH thành phố đặt ra rất cao, bởi vậy cần có quyết tâm cao, nỗ lực lớn và hành động quyết liệt. Đây cũng là năm kỷ niệm 5 năm thành lập thành phố, các cấp ủy đảng, chính quyền, tổ chức chính trị xã hội và toàn thể nhân dân cần khơi dậy phong trào thi đua sôi nổi, mạnh mẽ để hoàn thành những tiêu chí đô thị loại 3 còn lại và triển khai thực hiện các tiêu chí mới với mục tiêu cuối năm 2015 thành phố được công nhận đô thị loại 2. Cần có sự chỉ đạo quyết liệt, đồng đều của các cấp chính quyền để thực hiện tốt các dự án trọng điểm; tạo bước chuyển biến rõ rệt trong thực hiện trật tự kỷ cương đô thị và xây dựng nếp sống văn hóa văn minh đô thị.

Kỳ họp đã xem xét, biểu quyết thông qua 5 nghị quyết quan trọng. Cũng tại kỳ họp này, HĐND thành phố đã tiến hành bầu bổ sung đồng chí Lê Thanh Hải làm Phó Ban KTXH HĐND thành phố khóa XIX.

Tại kỳ họp, HĐND thành phố đã tổ chức đón nhận Huân chương Lao động hạng III của Chủ tịch nước vì những thành tích xuất sắc trong hoạt động giai đoạn 2004-2011 .

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast