Không nên đặt vấn đề mua tin phòng chống tham nhũng

“Nếu ai đó đặt ra cậu chuyện để người dân bán thông tin chống tham nhũng, theo tôi có vẻ như xúc phạm nhân dân”

Trao đổi với báo chí bên hành lang kỳ họp Quốc hội đang diễn ra, Viện trưởng Viện kiểm sát Nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình khẳng định điều này. “Phòng chống tham nhũng là trách nhiệm của mọi người dân, không nên đặt vấn đề mua tin” – ông Bình nói.

Theo quan điểm của ông Nguyễn Hòa Bình, tham nhũng khiến người dân rất bức xúc, người ta sẽ sẵn sàng hợp tác với cơ quan chức năng.

“Nếu ai đó đặt ra cậu chuyện để người dân bán thông tin chống tham nhũng theo tôi có vẻ như xúc phạm nhân dân”- ông Nguyễn Hòa Bình nói.

Người đứng đầu ngành Kiểm sát cũng cho rằng, đây không phải là biện pháp khuyến khích người dân, giúp cho công tác phòng chống tham nhũng hiệu quả hơn.

“ Những người dân chân chính lương thiện sẽ không coi đó là cách để có thu nhập. Cho nên tôi nghĩ không nên khuyến khích chuyện này. Tôi tin người dân sẵn sàng đấu tranh chống tham nhũng, không nên coi cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng là một kế sinh nhai” – ông Bình nói.

Theo ông Nguyễn Hòa Bình, không nên đặt vấn đề mua bán, còn khen thưởng lại là câu chuyện khác. “Đây là câu chuyện có vẻ như thiếu tin tưởng và tôn trọng nhân dân” – ông Nguyễn Hòa Bình nhắc lại.

Về thực tế hiện nay, những ngươi đấu tranh PCTN tích cực nhưng chưa được bảo vệ tốt, ông Nguyễn Hòa Bình khẳng định: “Bảo vệ nhân chứng, bảo vệ nguồn tin đặc biệt là những nhân chứng trong đấu tranh chống tham nhũng là câu chuyện đặt ra không phải chỉ đối với Việt nam mà thế giới cũng đặt ra việc phải bảo vệ nhân chứng, tố giác tội phạm. Trên thực tế chúng ta cũng đã có nhiều biện pháp để bảo vệ họ. Cá biệt có những trường hợp có những biểu hiện lệch lạc thì cái phải điều chỉnh và xử lý. Tuy nhiên, cái đó không phải phổ biến” – ông Nguyễn Hòa Bình nhấn mạnh.

Theo chương trình làm việc, hôm nay (5/6), Quốc hội thảo luận ở Hội trường Luật tổ chức Viện kiểm sát nhân dân.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast