Không ngừng đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác dân vận

(Baohatinh.vn) - Sáng 7/7, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức sơ kết công tác dân vận 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015.

Với cách làm sáng tạo, có trọng tâm, trọng điểm, từ đầu năm đến nay, công tác dân vận được triển khai đồng bộ trong cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ chính trị địa phương.

Không ngừng đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác dân vận ảnh 1

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Cao Thanh: Ban dân vận các cấp tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước...

Đặc biệt, ban dân vận các cấp đã kịp thời tham mưu, đề xuất cấp ủy, chính quyền nhiều chủ trương, giải pháp sát đúng, thực hiện có hiệu quả công tác dân vận ở từng địa phương, đơn vị. Tham mưu, hướng dẫn, triển khai các hoạt động chuẩn bị đại hội Đảng các cấp. Phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, địa phương theo dõi, nắm chắc tình hình, vận động nhân dân tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, trong đó có phong trào thi đua "Dân vận khéo"…

Bên cạnh đó, hoạt động của MTTQ và các đoàn thể đã bám sát nhiệm vụ chính trị trọng tâm của địa phương, chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ.

Tuy nhiên, công tác nắm và dự báo tình hình có lúc chưa kịp thời; hiệu quả tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, nhiệm vụ chính trị của tỉnh ở một số địa phương, đơn vị hiệu quả chưa cao; công tác dân vận chính quyền tuy có nhiều chuyển biến nhưng vẫn còn những bất cập; MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội thực hiện chức năng giám sát, phản biện còn lúng túng; sự phối hợp giữa các tổ chức trong hệ thống chính trị có thời điểm còn hạn chế….

Không ngừng đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác dân vận ảnh 2

Trưởng ban Dân vận Huyện ủy Đức Thọ Đặng Đình Kỳ: Đề nghị Ban Dân vận Tỉnh ủy tiếp tục chỉ đạo triển khai Quyết định 290 –QĐ/TW của Bộ Chính trị, Quyết định 202-QĐ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về ban hành quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị và triển khai Quyết định 217, 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị về giám sát và phản biện xã hội và tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.

Kết luận hội nghị, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Cao Thanh đề nghị ban dân vận các cấp tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng các công trình, phần việc chào mừng đại hội Đảng các cấp và Đại hội Thi đua yêu nước toàn tỉnh; nâng cao hiệu quả phối hợp với các sở ban, ngành, đoàn thể trong việc nắm tình hình, giải quyết các vấn đề liên quan đến công tác vận động quần chúng.

Tiếp tục nhân rộng các mô hình "Dân vận khéo"; đẩy mạnh triển khai thực hiện có hiệu quả các quyết định của Bộ Chính trị về giám sát phản biện xã hội của MTTQ, các đoàn thể và nhân dân…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast