Kiểm tra công tác triển khai lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 ở huyện Cẩm Xuyên

Sáng nay (10/5), Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo (BCĐ) tổ chức lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiếp pháp 1992 do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác triển khai lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 tại huyện Cẩm Xuyên.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện chủ trì buổi làm việc
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện chủ trì buổi làm việc

Trước khi làm việc với lãnh đạo huyện Cẩm Xuyên, Đoàn đã đi kiểm tra công tác triển khai lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 ở xã Cẩm Nhượng (Cẩm Xuyên).

Theo báo cáo của lãnh đạo huyện Cẩm Xuyên, về lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo đã có hơn 30.000 lượt người tham gia, với 3.500 ý kiến, gồm: các ý kiến đóng góp trực tiếp tại các hội nghị của BCĐ huyện và các hội nghị lấy ý kiến cán bộ và nhân dân của các cơ quan, đoàn thể cấp huyện và các xã, thị trấn; các ý kiến góp ý bằng văn bản của các cá nhân gửi trực tiếp đến BCĐ huyện. Đa số ý kiến đóng góp đều cơ bản đồng ý với về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992. Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 đã tiếp tục khẳng định và làm rõ hơn những nội dung cơ bản có tính bản chất của chế độ đã được quy định trong Hiến pháp 1992 về phát huy dân chủ XHCN, quyền làm chủ nhân dân… Có bước hoàn thiện hơn về kỹ thuật lập hiến, đảm bảo để Hiến pháp là đạo luật cơ bản, ổn định của nhà nước.

Về việc triển khai lấy ý kiến hộ dân thông qua phiếu xin ý kiến, huyện đã cấp phát 40.400 phiếu và 28.700 cuốn sách cho cơ sở để gửi cho hộ gia đình. Đến 30/4, 100% số tài liệu đều được cấp phát đến tận hộ dân; và 4/5, 100% hộ dân đều được phát phiếu. Đến nay, một số tiểu ban mặt trận các thôn, tổ dân phố đã thu nhận và gửi phiếu về xã, thị trấn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện ghi nhận, đánh giá cao BCĐ các cấp, các tổ chức, đoàn thể huyện Cẩm Xuyên trong việc triển khai lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 và nhấn mạnh, trong thời gian tới, huyện Cẩm Xuyên cần tiếp tục tập trung thực hiện để việc lấy ý kiến hộ dân vào Dự thảo đạt kết quả cao, đảm bảo đúng tiến độ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast