Kỳ Anh đạt và vượt một số chỉ tiêu KT-XH 6 tháng đầu năm

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (12/7), Huyện ủy Kỳ Anh tổ (Hà Tĩnh) chức hội nghị sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm, triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2016.

ky anh dat va vuot mot so chi tieu kt xh 6 thang dau nam

6 tháng đầu năm 2016, dù có những khó khăn về chủ trương thắt chặt đầu tư công, rét đậm, rét hại kéo dài, đặc biệt là sự cố ô nhiễm môi trường biển đã ảnh hưởng lớn đến sản xuất, đời sống của người dân, tác động đến tình hình an ninh chính trị, TTATXH, song, dưới sự tập trung lãnh đạo chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy các cấp nên tình hình KT-XH, QP-AN trên địa bàn huyện đã đạt được những kết quả tích cực.

Tổng giá trị sản xuất trên địa bàn huyện ước đạt 2.186 tỉ đồng; giá trị sản xuất ngành nông nghiệp ước đạt trên 943 tỉ đồng, sản xuất CN-XD đạt 614 tỉ đồng, TM-DV đạt 629 tỉ đồng. Chương trình MTQG xây dựng NTM được tập trung chỉ đạo đồng bộ; đã thành lập được 81 mô hình, 28THT, 17 HTX, 24 DN; phong trào hiến đất, hiến cây, ra quân làm GTNT, kênh mương nội động diễn ra rộng khắp, đạt được nhiều kết quả to lớn...

ky anh dat va vuot mot so chi tieu kt xh 6 thang dau nam

Lĩnh vực VH-XH có nhiều chuyển biến tích cực, chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn không ngừng được nâng lên; công tác khám, chăm sóc sức khỏe ban đầu khá tốt; thực hiện tốt công tác kiểm soát và phòng chống dịch bệnh; công tác xóa đói giảm nghèo, giải quyết việc làm đạt được nhiều kết quả to lớn (6 tháng GQVL cho 1.678 lao động); đào tạo nghề cho lao động nông thôn đạt 30% kế hoạch...

Huyện ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo để ổn định sản xuất sau sự cố ô nhiễm môi trường biển; tiếp nhận, phân bổ kịp thời, đầy đủ, chính xác các nguồn tiền, hàng hỗ trợ từ trung ương, tỉnh và các nhà hảo tâm cho người dân vùng bị ảnh hưởng, góp phần tạo niềm tin trong quần chúng. Công tác QP-AN được củng cố, giữ vững; công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị được tăng cường, kỷ luật, kỷ cương được siết chặt.

ky anh dat va vuot mot so chi tieu kt xh 6 thang dau nam

Huyện đã chỉ đạo thành công cuộc bầu cử ĐBQH XIV và HĐND các cấp, hoàn thành việc củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy, đội ngũ cán bộ, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ chính trị trên địa bàn trong 6 tháng đầu năm.

Hội nghị đã nghiêm túc phân tích, nhìn nhận những khó khăn, tồn tại trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trong 6 tháng đầu năm, từ đó thảo luận để đưa ra các giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trong 6 tháng còn lại của năm 2016.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast