Kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Malaysia

Sáng 30/3, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hội hữu nghị Việt Nam-Malaysia đã tổ chức Lễ kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Malaysia (30/3/1973-30/3/2018).

ky niem 45 nam thiet lap quan he ngoai giao viet nam malaysia

Chủ tịch nước Trần Đại Quang gặp song phương Thủ tướng Malaysia Najib Tun Razak tháng 11/2017. (Nguồn: TTXVN)

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam-Malaysia Đỗ Hữu Hào đã điểm lại mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam-Malaysia trong suốt 45 năm qua. Ông Đỗ Hữu Hào nhấn mạnh, Việt Nam và Malaysia đều là những quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, có nhiều nét tương đồng về văn hóa, phong tục tập quán; nhân dân hai nước sớm có mối quan hệ giao lưu học hỏi lẫn nhau.

Mối quan hệ này ngày càng được tăng cường và phát triển sau khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao ngày 30/3/1973. Trong suốt 45 năm qua, quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam-Malaysia đã có những bước phát triển trên mọi lĩnh vực chính trị, kinh tế thương mại, an ninh-quốc phòng, văn hóa, giáo dục, lao động...

Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam-Malaysia bày tỏ tin tưởng, với đà phát triển thuận lợi cùng những kinh nghiệm phong phú của 45 năm qua đồng thời với nỗ lực chung của Chính phủ, nhân dân hai nước, quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam-Malaysia sẽ có những bước phát triển mới, ngày càng phong phú, có hiệu quả thiết thực, đáp ứng lợi ích của hai dân tộc, vì hòa bình, ổn định, hợp tác, thịnh vượng trong khu vực và trên thế giới.

Nhân dịp này, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam-Malaysia đã giới thiệu về hoạt động của Hội hữu nghị Việt Nam-Malaysia trong việc tăng cường giao lưu hiểu biết giữa nhân dân hai nước.

Đại sứ Malaysia tại Việt Nam Mohd Zamruni Bin Khalid khẳng định, trong 45 năm qua, quan hệ giữa hai nước đã đạt được nhiều thành tựu, nổi bật là việc ký kết thỏa thuận thiết lập quan hệ đối tác chiến lược, thúc đẩy hợp tác chặt chẽ hơn nữa trên mọi lĩnh vực.

Lễ kỷ niệm là dịp để Việt Nam và Malaysia cùng nhau đề ra những định hướng nhằm củng cố, mở rộng quan hệ hai nước trong thời gian tới./.

Theo Vietnamplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast