Kỷ niệm 5 năm thành lập huyện Lộc Hà

Sáng 25-4, huyện Lộc Hà long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 5 năm thành lập huyện. UVTUW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HNND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn; Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Từ Văn Diện; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; cán bộ lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng; lãnh đạo các sở ban, ngành cấp tỉnh đã đến dự.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HNND tỉnh Nguyễn Thanh Bình trao lẳng hoa chúc mừng huyện Lộc Hà
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HNND tỉnh Nguyễn Thanh Bình trao lẳng hoa chúc mừng huyện Lộc Hà

Ngày 8/3/2007, huyện Lộc Hà được thành lập, trên cơ sở sáp nhập 7 xã vùng hạ huyện Can Lộc và 6 xã vùng biển cửa huyện Thạch Hà. Trải qua 5 năm thành lập, Đảng bộ và nhân dân huyện Lộc Hà đã giành được những kết quả quan trọng trên các lĩnh vực. Tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 11%/năm; nông nghiệp được mùa khá toàn diện; sản xuất công nghiệp, TTCN ngày càng phát triển, riêng năm 2011 đạt 674 tỷ đồng, (tăng gấp 6 lần so với năm 2007); thu ngân sách địa phương đạt gần 40 tỷ đồng (tăng gấp 5 lần so với năm 2007); thu nhập bình quân đầu người đạt trên 14 triệu đồng/năm; số hộ nghèo còn 17% (giảm 18% so với năm 2007); các lĩnh VH-XH, giáo dục, y tế đạt được nhiều kết quả và có những bước khởi sắc; QP-AN, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; chính trị ổn định; các tai tệ nạn được đẩy lùi.

Các tiết mục văn nghệ chào mừng kỷ niệm 5 năm thành lập huyện
Các tiết mục văn nghệ chào mừng kỷ niệm 5 năm thành lập huyện

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đã ghi nhận và biểu dương những kết quả của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lộc Hà đạt được trong thời gian qua.và nhấn mạnh, Lộc Hà sớm có quy hoạch hoàn chỉnh, hiện đại; về phát triển kinh tế, vẫn xác định là huyện nông nghiệp là chính trong 5 đến 10 năm tới, nhưng nông nghiệp phải xác định nông nghiệp hàng hóa, nông nghiệp công nghệ cao, các sản phẩm chủ lực phải được xác định sớm và có chính sách đầu tư thỏa đáng để thực hiện đề án xây dựng nông thôn mớ...,

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast