Kỷ niệm 50 năm Báo Hà Tĩnh ra số đầu tiên và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Sáng 25 - 8, Báo Hà Tĩnh tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày ra số báo đầu tiên và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành trung ương, đại diện lãnh đạo, phóng viên các báo trung ương, địa phương. Về phía tỉnh Hà Tĩnh có các đồng chí Nguyễn Thanh Bình UVBCHTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; Đinh Xuân Việt- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Võ Kim Cự - Chủ tịch UBND tỉnh.

Thừa uỷ quyền Chủ tịch nước Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình trao Huân chương lao động hạng Nhất cho Báo Hà Tĩnh
Thừa uỷ quyền Chủ tịch nước Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình trao Huân chương lao động hạng Nhất cho Báo Hà Tĩnh

Diễn văn buổi lễ đã ôn lại truyền thống đáng tự hào của chặng đường 50 năm hình thành và phát triển của Báo Hà Tĩnh. Trong quá trình đó, Báo Hà Tĩnh đã từng bước xây dựng được đội ngũ cán bộ PV, BTV có bản lĩnh chính trị vững vàng, tinh thông nghiệp vụ, đạo đức trong sáng, tận tâm với nghề. Đến thời điểm này toà soạn có 47CBPV, NV trong đó 90% có trình độ đại học, 60% PV, BTV có 2 bằng đại học trở lên. Đội ngũ PV trẻ được đào tạo bài bản, nhiệt huyết yêu nghề luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ... Từ chỗ chỉ phát hành mỗi tuần một kỳ đến nay Báo Hà Tĩnh phát hành mỗi tuần 5 kỳ với nhiêu chuyên trang, chuyên mục, đặc biệt từ 2 – 9 – 2009, Báo Hà Tĩnh online ra đời đã đáp ứng nhu cầu hưởng thụ thông tin nhanh nhạy, kịp thời của bạn đọc trong và ngoài nước, quảng bá hình ảnh đất và người Hà Tĩnh.

Nửa thế kỷ phấn đấu xây dựng và phát triển, Báo Hà Tĩnh đã được Đảng và nhà nước tặng nhiều phần thưởng cao quý như: Huân chương Lao động Nhất, Nhì, Ba, Bằng khen, cờ thi đua xuất sắc của Thủ tướng Chính phủ, và các ban ngành trung ương...Nhiều cán bộ phóng viên cũng đã vinh dự nhận đuợc nhiều giải thưởng, và các phần thưởng cao quý của Đảng và nhà nước.

Thừa uỷ quyền Thủ tướng Chính phủ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ trao cờ dẫn đầu phong trào thi đua cho tập thể Báo Hà Tĩnh
Thừa uỷ quyền Thủ tướng Chính phủ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ trao cờ dẫn đầu phong trào thi đua cho tập thể Báo Hà Tĩnh

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Đinh Xuân Việt chúc mừng những thành quả mà Báo Hà Tĩnh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí nhận mạnh, trong thời gian qua, các thế hệ cán bộ, phóng viên Báo Hà Tĩnh đã phát huy tinh thần năng động, sáng tạo, bám sát thực tiễn, phản ánh mọi diễn biến của đời sống KT – CT của tỉnh. Báo Hà Tĩnh cũng đã chú trọng phát hiện, bồi dưỡng nhân tố mới trên các lĩnh vực nhằm kế thừa truyền thống tốt đẹp và xây dựng tờ báo ngày càng phát triển. Đồng chí lưu ý, để góp phần đưa tờ báo ngày càng đổi mới về nội dung và hình thức, phát huy vai trò xung kích của báo chí đối với sự nghiệp đổi mới và hội nhập, trong thời gian tới Báo Hà Tĩnh cần tiếp tục quán triệt sâu sắc NQ của Đảng, bám sát thực tiễn cuộc sống, phản ánh sinh động các phong trào thi đua yêu nước của tỉnh nhà, nêu cao tính chiến đấu, phê phán những vấn đề tiêu cực đồng thời tuyên truyền, nhân rộng những nhân tố điển hình; Phát huy vai trò là lực lượng chủ công trên mặt trận văn hoá, gắn với các phong trào thi đua yêu nước; Đổi mới mạnh mẽ về cơ sở vật chất, phương tiện kỹ thuật nhằm bắt kịp với thời đại; Tăng cường khối đại đoàn kết thống nhất trong cơ quan... xứng đáng là tiếng nói của đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà.

Thừa uỷ quyền Chủ tịch nước, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đã trao Huân chương lao động hạng Nhất cho tập thể cán bộ, phóng viên Báo Hà Tĩnh. Cũng tại buổi lễ, một số cán bộ, phóng viên cũng đã được đón nhận những phần thưởng cao quý của đảng và Nhà nước.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast