Kỷ niệm 50 năm thành lập Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết khẳng định: Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam mãi mãi ghi nhớ những đóng góp to lớn của Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết phát biểu tại buổi gặp mặt. (Ảnh: Thế Anh/TTXVN)

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết phát biểu tại buổi gặp mặt.
(Ảnh: Thế Anh/TTXVN)

Gần 200 đại biểu nguyên là thành viên Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam; Hội đồng cố vấn và Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam; Liên minh các lực lượng dân tộc, dân chủ và hòa bình Việt Nam; lực lượng thứ ba trong giai đoạn 1960-1975 và thân nhân đã tham dự buổi gặp mặt nhân kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam (20/12), tổ chức chiều 19/12 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Vui mừng với sự kiện kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh: Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam, Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam và Liên minh các lực lượng dân tộc, dân chủ và hòa bình Việt Nam có vai trò hết sức quan trọng, có đóng góp to lớn trong cuộc đấu tranh giải phóng miền Nam.

Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam có vai trò, vị trí hết sức quan trọng, là tiếng nói, ngọn cờ hiệu triệu, thúc giục lòng người, huy động mọi tầng lớp nhân dân, các thành phần trong xã hội, huy động sức mạnh của nhân dân miền Nam tham gia chống Mỹ, cứu nước.

Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam cùng với các tổ chức trên đã xây nên truyền thống vẻ vang, đặc biệt là truyền thống yêu nước, chống ngoại xâm, được tiếp nối từ truyền thống ngàn đời của dân tộc và tinh thần đại đoàn kết toàn dân, đoàn kết trong nước, đoàn kết quốc tế để sức mạnh của nhân dân Việt Nam được nâng lên gấp bội.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết khẳng định: Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam mãi mãi ghi nhớ những đóng góp to lớn của Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam, Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam, Liên minh các lực lượng dân tộc, dân chủ và hòa bình Việt Nam; đời đời biết ơn các anh hùng liệt sỹ, các thương bệnh binh, các tầng lớp nhân dân đã hy sinh cho độc lập, tự do của Tổ quốc.

Kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam, hòa cùng niềm vui với nhiều ngày lễ lớn của cả nước trong năm nay, là dịp nhắc nhở chúng ta tự hào về truyền thống quật khởi của dân tộc Việt Nam, tự hào về Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, về Quân đội nhân dân Việt Nam Anh hùng, về truyền thống vẻ vang của Mặt trận Tổ quốcVN luôn tin vào Đảng, đi theo Đảng và Bác Hồ, Chủ tịch nước nói.

Buổi họp mặt trong không khí lắng đọng và xúc động với những kỷ niệm, những câu chuyện của một thời mà bà Nguyễn Thị Bình, nguyên Phó Chủ tịch nước, nguyên Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam, Bộ trưởng Ngoại giao Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam; Trung tướng Nguyễn Thới Bưng, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; ông Lê Hiếu Đằng, nguyên Phó Tổng thư ký Liên minh các lực lượng dân tộc, dân chủ và hòa bình Việt Nam; Ni trưởng Thích Nữ Ngoạt Liên... bồi hồi nhắc lại.

Trong câu chuyện của mình, các đại biểu luôn nhắc đến công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, của Đảng, của nhiều thế hệ lãnh đạo Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam như Luật sư Nguyễn Hữu Thọ, Luật sư Trịnh Đình Thảo, kiến trúc sư Huỳnh Tấn Phát… đóng góp cho đất nước, cho sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc.

Với tâm huyết và tấm lòng vì đất nước, nhiều vị lão thành cũng thiết tha mong Đảng, Nhà nước, Thành phố tập trung giải quyết những vấn đề bức xúc hiện nay, khắc phục những hạn chế, yếu kém trong quản lý, điều hành; xây dựng đội ngũ cán bộ trong sạch… để tiếp tục đưa đất nước phát triển.

Chia sẻ những trăn trở và trân trọng ghi nhận ý kiến tâm huyết, quý báu của các đại biểu, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Huỳnh Đảm khẳng định Đảng, Nhà nước sẽ nhìn nhận nghiêm túc những hạn chế, yếu kém còn tồn tại.

Chủ tịch nước cũng tin tưởng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI tới đây sẽ nhìn thẳng vào sự thật của những hạn chế và bức xúc này, để vượt qua khó khăn thử thách, xây dựng Đảng thật sự trong sạch vững mạnh, xây dựng Nhà nước thật sự của dân, vì dân, tiếp tục phát huy vai trò, truyền thống vẻ vang của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để phát triển, đưa đất nước đi lên./.

Theo Dangcongsan.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast