Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành VH-TT&DL, Tư pháp

(Baohatinh.vn) - Chiều 26/8, Sở VH-TT&DL tổ chức gặp mặt truyền thống nhân kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện dự và phát biểu chúc mừng.

Cách đây 70 năm, ngày 28/8/1945, trong Tuyên cáo của Chính phủ lâm thời nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, Bộ Thông tin - Tuyên truyền (tiền thân của Bộ VH-TT&DL ngày nay) được thành lập, trở thành nơi tập hợp đông đảo các tầng lớp văn nghệ sĩ, những nhà hoạt động văn hóa, các trí thức yêu nước, đóng góp vào việc bảo tồn và phát huy, phát triển nền văn hóa truyền thống của dân tộc, chung sức cùng toàn dân xây dựng nền văn hóa mới.

Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành VH-TT&DL, Tư pháp ảnh 1

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện biểu dương những thành tích to lớn của ngành VH-TT&DL Hà Tĩnh đạt được trong chặng đường 70 năm qua.

Trong suốt 70 năm qua, cùng với cả nước, các thế hệ cán bộ, văn nghệ sĩ, những người làm công tác văn hóa Hà Tĩnh luôn đem hết sức mình cống hiến cho sự nghiệp văn hóa. Đến nay, lĩnh vực VH-TT&DL của Hà Tĩnh đã có nhiều khởi sắc, các phong trào hoạt động văn hóa cơ sở không ngừng được phát triển, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong nhân dân; công tác quản lý nhà nước về văn hóa được tăng cường, chất lượng đời sống văn hóa toàn dân không ngừng được nâng cao; các giá trị văn vóa truyền thống được tôn vinh, phát huy giá trị giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ…

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện biểu dương những thành tích to lớn của ngành VH-TT&DL Hà Tĩnh đạt được trong thời gian qua. Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong đội ngũ cán bộ, văn nghệ sĩ, những người làm công tác văn hóa tiếp tục phát huy truyền thống, năng động sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng, phát triển sự nghiệp văn hóa của tỉnh nhà lên tầm cao mới, xứng đáng với truyền thống văn hiến của quê hương Hà Tĩnh.

Trong đó, trước mắt cần tập trung thực hiện tốt công tác chuẩn bị kỷ niệm 250 ngày sinh Đại thi hào Nguyễn Du; cụ thể hóa các chương trình, hoạt động công tác văn hóa, đẩy mạnh các phong trào văn hóa toàn dân; làm tốt công tác bảo vệ, trùng tu tôn tạo di tích, phát huy giá trị các di sản văn hóa; chăm lo đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ văn hóa, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác văn hóa đặt ra trong thời kỳ mới.

* Chiều 26/8, Sở Tư pháp tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành (28/8/1945 – 28/8/2015). Dự lễ có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh.

Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành VH-TT&DL, Tư pháp ảnh 2

Thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y trao tặng bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tư pháp

Diễn văn buổi lễ ôn lại chặng đường 70 năm xây dựng và trưởng thành của ngành Tư pháp nói chung, Tư pháp Hà Tĩnh nói riêng. Từ ngày thành lập đến nay, ngành Tư pháp Hà Tĩnh đã giành được nhiều kết quả to lớn trên các lĩnh vực công tác, góp phần quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KT-XH của tỉnh nhà.

Với chức năng, nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao phó, ngành Tư pháp Hà Tĩnh đã luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ tham mưu giúp UBND các cấp thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về công tác tư pháp. Trong đó, đặc biệt quan tâm đến công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và giành được nhiều kết quả tốt. Bên cạnh đó, các hoạt động công chứng, chứng thực, hộ tịch, cấp phiếu lý lịch tư pháp, bán đấu giá tài sản, giám định tư pháp… đã được triển khai thực hiện thống nhất, chính xác, đúng pháp luật.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh trao tặng Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Tư pháp cho tập thể Sở Tư pháp Hà Tĩnh...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh trao tặng Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Tư pháp cho tập thể Sở Tư pháp Hà Tĩnh...

Tổ chức bộ máy của ngành từ tỉnh đến cơ sở không ngừng được củng cố, kiện toàn, chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ tư pháp vững vàng về chính trị, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ được giao…

Với những kết quả công tác xuất sắc trên, trong những năm qua, ngành Tư pháp Hà Tĩnh luôn được Bộ Tư pháp và lãnh đạo tỉnh đánh giá cao, ghi nhận là một trong những đơn vị đứng đầu của ngành Tư pháp toàn quốc.

Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành VH-TT&DL, Tư pháp ảnh 4

...và trao tặng bằng khen điển hình tiên tiến cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tư pháp

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh đánh giá cao kết quả công tác trên các lĩnh vực của ngành Tư pháp thời gian qua. Hiệu quả hoạt động của ngành đã góp phần giúp Hà Tĩnh đảm bảo tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy tiến trình phát triển KT-XH nhanh, bền vững…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ ra một số hạn chế và các giải pháp cần tập trung thực hiện trong thời gian tới. Trong đó, đặc biệt nhấn mạnh việc phối hợp các ngành liên quan tiếp tục thể chế hóa các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, của địa phương để tạo bước ngoặt chuyển biến trong xây dựng pháp luật; hết sức coi trọng việc tổ chức thi hành pháp luật, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; quyết liệt đẩy mạnh việc cải cách thể chế, kiểm soát thủ tục hành chính, tạo bước đột phá mạnh mẽ về lượng và chất, góp phần thúc đẩy tiến trình phát triển KT-XH của địa phương…

Cũng tại lễ kỷ niệm, nhiều tập thể, cá nhân đã được Chính phủ tặng bằng khen; Bộ Tư pháp tặng cờ thi đua xuất sắc, bằng khen điển hình tiên tiến và kỷ niệm chương vì sự nghiệp Tư pháp.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast