Kỷ niệm 86 năm ngày báo chí VN và trao thưởng giải báo chí Trần Phú năm 2010

Sáng ngày 18-6, tại Thành phố Hà Tĩnh, Hội Nhà báo tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức kỷ niệm 86 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6-1925 – 21-6-2011) và trao thưởng giải báo chí Trần Phú năm 2010. Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Đinh Xuân Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự và đại diện một số cơ quan ban ngành cấp tỉnh đã đến dự.

Những năm qua, cùng với báo chỉ cả nước, báo chí Hà Tĩnh đã có sự trưởng thành vượt bậc, góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của tỉnh nhà. mạng lưới báo chí và đội ngũ những người làm báo tỉnh ta đã có bước phát triển mạnh mẽ. Đến nay, toàn tỉnh có 5 tờ báo in, 4 tạp chí và gần 30 bản tin của các ngành được cấp giấy phép hoạt động theo đung tôn chỉ mục đích. Trên địa bàn tỉnhh con có 13 cơ quan thường trú, văn phòng đại diện của báo trung ương, báo ngành và báo tỉnh bạn cũng đã có nhiều đóng góp tích cự trong sự nghiệp phát triển chung của tỉnh nhà.

Hệ thống báo in và báo mạng điện tử, đứng đầu là Báo Hà Tĩnh – cơ quan ngôn luận của đảng bộ Đảng cộng sản Việt nam tỉnh Hà Tĩnh; Tiếng nói của Đảng, Chính quyền và nhân dân Hà Tĩnh đã trở thành công cụ tuyên truyền sắc bén trên mặt trận tư tưởng văn hoá của Đảng. Báo Hà Tĩnh, Hà Tĩnh Online được cập nhật với chỉ số phát hành và lượng truy cập ngày càng tăng. Đài PTTH Hà Tĩnh và 12 đài PTTH huyện thị, thành ngày càng được đầu tư phát triển không ngừng nâng cao chất lượng, thời lượng phát sóng.

Toàn tỉnh có hơn 130 nhà báo được cấp thẻ nhà báo và hơn 190 hội viên hội NBVN. Lực lượng cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí trên trên địa bàn tỉnh ta luôn bám sát tôn chỉ mục đich, chấp hành nghiêm túc chủ trường đường lối của Đảng và hoat động nghề nghiệp theo đúng quy định của pháp luật.

Giải báo chí Trần Phú được duy trì thường xuyên hàng năm với chất lượng giải ngày càng được nâng cao có ý nghĩa quan trọng góp phần động viên đội ngũ những người cầm bút không ngừng nâng cao chất lượng tác phẩm báo chí.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự Trao băng khen của Thủ thướng Chính phủ cho Hội Nhà báo VN Tỉnh Hà Tĩnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự Trao băng khen của Thủ thướng Chính phủ cho Hội Nhà báo VN Tỉnh Hà Tĩnh.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện - Chủ tich Hội đồng GK giải báo chí Trần Phú đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng, những thành tích đạt được của các cơ qua báo chí tỉnh nhà trong năm qua và ghi nhận sự đóng góp to lớn của đội ngũ phóng viên, hội viên của hội nhà báo Hà Tĩnh, các phóng viên báo chí trung ương, ngành và tỉnh bạn đóng trên địa bàn có ý nghĩa vô cùng quan trong trong tiến trình phát triển chung của tỉnh nhà.

Phó chủ tịch UBND tỉnh mong đội ngũ những người làm báo của các cơ quan thông tấn báo chí của tỉnh và Trung ương đóng trên địa bàn phát huy truyền thống vẻ vang của báo chí cách mạng Việt Nam, không ngừng trau dồi đạo đức, nâng cao năng lực nghề nghiệp, bám sát tôn chỉ mục đích của mình phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ cao cả của người làm báo, xứng đáng là lực lượng xung kích trên mặt trận tư tưởng văn hoá của Đảng, chung sức cùng toàn tỉnh xây dựng quê hường tỉnh nhà ngày càng giàu đẹp vững bước đi lên trên con đường hội nhập.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, Chủ tịch Hội đống giải báo chí Trần Phú Nguyễn Thiện trao thưởng cho các tác phẩm đạt giải

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, Chủ tịch Hội đống giải báo chí Trần Phú Nguyễn Thiện trao thưởng cho các tác phẩm đạt giải

Nhân dịp này, Hội đồng giải chí Trần Phú năm 2010 đã tiến hành trao thưởng cho các nhà báo có tác phẩm đạt giải. Kết quả, trong số 59 tác phẩm báo chí dự thi giải báo chí Trần phú năm 2010 có 6 tác phẩm đạt giải Nhì; 6 tác phẩm Ba và 10 giải khuyến khích (không có giải nhất).

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast